Viettel vô địch giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018

Vòng chung kết giải bóng đá U17 quốc gia 2018 đã kết thúc vào chiều 6-7 bằng trận tranh chung kết giữa hai đội Viettel và SLNA. Các cầu thủ Viettel đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước SLNA để giành Cúp vô địch của giải lần này.

Đội Viettel lần đầu vô địch giải U17 quốc gia
Đội Viettel lần đầu vô địch giải U17 quốc gia

Hai đội vốn không lạ gì nhau, trong đó Viettel vốn có dàn cầu thủ đồng đều cùng phong độ đang lên nên đã tiếp cận trận đấu tốt hơn so với đội bóng xứ Nghệ. Các pha lên bóng của Viettel tỏ ra khá biến hóa khiến hàng thủ của SLNA rơi vào thế bị động, chống đỡ khá vất vả.

Phút 25, Viettel đã sớm khai thông thế bế tắc với bàn thắng mở tỷ số của Ngọc Đức từ cú cứa lòng đẹp mắt. Bàn thắng giúp cho Viettel chơi tự tin hơn cùng với sự vững vàng hơn của khu trung tuyến đã giúp họ tiếp tục làm chủ thế trận. Bên kia chiến tuyến, bàn thua ngoài mong đợi đẩy đoàn quân của ông Nguyễn Văn Tiến vào thế lúng túng, nên gần như không có pha tổ chức lên bóng nào nguy hiểm về phía cầu môn của Viettel trong phần còn lại của hiệp 1.

Viettel vô địch giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018 ảnh 1
Sang đầu hiệp 2, Viettel tiếp tục giữ thế trận lấn lướt. Phút 48, từ đường lật bóng của đồng đội, Ngọc Tú tung cú đệm bóng cần thành ghi bàn thắng thứ 2 cho Viettel. Dẫn trước 2 bàn, Viettel thi đấu có phần thoải mái hơn. Cho dù Văn Lương có bàn gỡ 1-2 cho SLNA vào phút 85, nhưng không lâu sau, Hữu Nam đã ấn định chiến thắng 3-1 cho Viettel sau pha phản công nhanh.
Viettel vô địch giải U17 quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2018 ảnh 2 Viettel giành ngôi vô địch rất thuyết phục ở giải lần này
Kết quả chung cuộc:

Vô địch: Viettel - Cúp, HCV và 50 triệu đồng

Hạng nhì: SLNA- HCB và 30 triệu đồng

Đồng hạng ba: PVF, Đà Nẵng – HCĐ và 20 triệu đồng/đội

Giải Fair-play: Viettel – 10 triệu đồng

Đồng Vua phá lưới (5 bàn): Đặng Ngọc Đức (Viettel), Võ Nguyên Hoàng (PVF)-kỷ niệm chương và 5 triệu đồng (chia đôi)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Võ Nguyên Hoàng (PVF)- kỷ niệm chương và 5 triệu đồng

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Văn Chức (Viettel) kỷ niệm chương và 5 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục