Viettel vắng cặp trung vệ ‘hàng tuyển’ trước trận Siêu cúp 2020

Bộ đội trung vệ của đội tuyển Quốc gia Việt Nam Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng với những lý do khác nhau sẽ không thể ra sân trong màu áo Viettel ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020 gặp CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy vào chiều 9-1-2021.
Thủ quân Bùi Tiến Dũng
Thủ quân Bùi Tiến Dũng

Cụ thể, Ngọc Hải được chẩn đoán bị chấn thương cơ đùi chân phải. Chấn thương của trung vệ 27 tuổi đến từ một buổi tập cùng đội tuyển Quốc gia nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội tuyển U22 vào sáng 23-12. 

Chấn thương khiến trung vệ gốc Nghệ An không thể hiện được nhiều trong đợt hội quân vào tháng 12 của đội tuyển. Trước mắt, Ngọc Hải cần 1 tháng nghỉ ngơi để có thể hồi phục thể trạng tốt nhất. Điều này đồng nghĩa, Viettel chắc chắn không có sự phục vụ của Ngọc Hải ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia với CLB Hà Nội vào ngày 9-1 tới. 

Chưa hết, bên cạnh Ngọc Hải, nhà vô địch V-League 2020 đang đứng trước khả năng cao sẽ thiếu vắng đội trưởng Bùi Tiến Dũng ở trận cầu mở màn cho mùa giải 2021. Được biết vào ngày 8-1-2021, Tiến Dũng tổ chức đám cưới tại nhà gái ở Bắc Ninh và trung vệ 25 tuổi này sẽ vắng mặt trong quá trình chuẩn bị trận đấu của Viettel. Nếu Dũng “Tư” được HLV Trương Việt Hoàng đăng ký vào danh sách thi đấu thì khó có thể đòi hòi cầu thủ này có nền tảng thể lực tốt nhất.    

Quế Ngọc Hải chấn thương phải nghỉ đến hết tháng 1-2021

Viettel đang đối mặt với nhiều khó khăn cho quá trình hướng đến trận tranh Siêu cúp Quốc gia với CLB Hà Nội. Việc thiếu vắng hai nền tảng quan trọng trong khối phòng ngự mang tên Ngọc Hải và Tiến Dũng là tổn thất rất lớn với đội bóng áo lính, trong bối cảnh hàng công của đội bóng Hà Nội vốn đã mạnh nay càng mạnh hơn với sự xuất hiện của tân binh Geovane. 

Nếu không có Ngọc Hải và Tiến Dũng, khả năng HLV Trương Việt Hoàng sẽ sử dụng cặp trung vệ Trương Văn Thiết và cựu tuyển thủ U23 Nguyễn Đức Chiến án ngữ trước khung thành của Trần Nguyên Mạnh. Mùa giải 2020, Văn Thiết và Đức Chiến lần lượt ra sân 9 và 18 trận cho đội bóng áo lính và là những phương án dự phòng hiệu quả mỗi khi Ngọc Hải hay Tiến Dũng vắng mặt. Dẫu vậy, ở trận cầu mang tính knock-out sắp đến, điều mà ông Hoàng hy vọng từ Thiết - Chiến là sự tròn vai.  

Nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2021, Viettel đã hội quân vào ngày 2-12. Đội bóng áo lính chỉ bổ sung tân binh đến từ CLB Sài Gòn Paulo Pedro - vua phá lưới V-League 2020 để nâng cấp mặt trận tấn công.      

Tin cùng chuyên mục