Viettel và sức ép của nhà vô địch

Chỉ mới trận ra quân, nhà vô địch V-League đã cảm thấu được cái lạnh “thấu xương” khi ở trên đỉnh cao. Thất bại trước ứng viên xuống hạng Hải Phòng là điềm báo cho những con gió mạnh,… gió độc đang chờ Viettel ở chặng đường dài phía trước.  

Nhiều khoảng trống bộc lộ ở hàng Viettel
Nhiều khoảng trống bộc lộ ở hàng Viettel

Viettel khởi động cho chiến dịch “bảo vệ những gì đã có” bằng cú vấp ngã trước đội khách Hải Phòng, đối thủ mà mới mùa trước đã thua họ “sấp mặt” 0-4 cũng tại Hàng Đẫy. Viettel yếu đi hay Hải Phòng mạnh lên? Rất khó đưa ra câu trả lời hay nhận định bởi Giải đấu mới lăn bóng một vòng. Chỉ biết rằng, HLV Trương Việt Hoàng lý giải cho việc thất bại vì thiếu cặp trung vệ “mác tuyển” Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng, những thủ lĩnh ở tuyến phòng ngự. Nhưng đó có phải nguyên nhân lớn nhất!?

Lật lại thời điểm cách đây một tuần trước nữa cũng tại Hàng Đẫy, cũng với hàng thủ như vậy, Viettel đầy lì lợm, lăn xả để chống lại liên tiếp các pha hãm thành của Hà Nội, đội bóng được xem có hàng công mạnh nhất Việt Nam. Nguyên Mạnh và đồng đội chỉ thua đúng khoảnh khắc léo sáng của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.

Ấy vậy, hàng thủ của Viettel lại để hàng công của Hải Phòng như đá tập. Nếu cột dọc không từ chối bàn thắng của Lynch, nếu Fagan nắn nót hơn, nếu Nguyên Mạnh không chơi xuất sắc... thì có thể, mành lưới của Viettel phải rung lên lần 2, lần 3... Một hàng thủ quá lỏng lẽo, nhu nhược, chẳng còn nhận ra điểm tựa phòng ngự vững chắc đã giúp Viettel lên ngôi V-League 2020.

Hai thất bại ở chặng khởi đầu, có cảm giác Viettel chưa thật sự sẵn sàng cho mùa giải mới. Một phần vì Viettel không có sự bổ sung chất lượng nào, ngoại trừ Pedro Paulo - vua phá lưới V-League 2020. Một phần vì thiếu trên, hụt dưới. Và thêm một phần quan trọng không kém là dư âm về chức vô địch V-League còn vẫn nặng trong tư tưởng của các cầu thủ. Bởi để các thành viên phải nhanh chóng quên đi cái sự sung sướng tột đỉnh chỉ trong hai tháng, vốn là điều rất không dễ.

Viettel và sức ép của nhà vô địch ảnh 1 Liệu Viettel sẽ sớm lấy lại thăng bằng?
Năm ngoái, Viettel hạ chỉ tiêu vào tốp 3 nhưng năm nay bị giao nhiệm vụ phải bảo vệ chức vô địch. Áp lực là nặng nề hơn. Giờ đây, đội bóng Quân đội phải hiểu rằng, họ đang khoác lên chiếc long bào lấp lánh để nhập cuộc V-League 2021. Đánh bại nhà vô địch luôn mang đến cảm giác khó tả cho mọi đội bóng và ai cũng muốn khao khát làm cho bằng được.

“Viettel không hề chủ quan mà thất bại bởi do tâm lý của nhiều cầu thủ bị căng cứng, không thoải mái đầu óc dẫn đến việc chơi không đúng phong độ. Tôi sẽ phải làm việc lại để tránh mắc phải tình trạng này cho những trận sau”, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận.

Ở hoàn cảnh rối bời, Viettel phải có điểm, thậm chí là 3 điểm trước chủ nhà Thanh Hóa tại vòng 2, đội bóng cũng vừa bại trận ở trận ra quân. Một bài toán rất khó, ông Hoàng và cộng sự không có nhiều sự chọn lựa. Bởi thêm một kết quả không tốt, nhà vô địch sẽ đứng trước tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Giờ thì, bản lĩnh của nhà vô địch phải lên tiếng thôi!   

Tin cùng chuyên mục