Viettel thắng trận ra quân VCK U21 Quốc gia 2020

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Viettel trước Long An thuộc trận ra quân bảng B VCK U21 Quốc gia 2020 trên sân 19-8 Nha Trang vào tối 11-12. 
Viettel giành trọn 3 điểm ở trận ra quân
Viettel giành trọn 3 điểm ở trận ra quân

Đội hình được đánh giá nhỉnh hơn giúp Viettel nhập cuộc đầy hưng phấn trước Long An. Mất 12 phút để học trò của HLV Thạch Bảo Khanh chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng mở điểm. Trương Tiến Anh tung ra pha dứt điểm chéo góc khiến thủ môn Trần Nhật Hà bên kia chiến tuyến chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Đang đà hưng phấn cao thì Viettel bất ngờ nhận “gáo nước lạnh” từ đối thủ. Long An tận dụng đường lên bóng hiếm hoi để đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 31. Trước vòng cấm địa, Cù Nguyễn Khánh thực hiện cú vung chân đẹp mắt để làm tung lưới Viettel.

Tuy nhiên đội bóng áo lính nhanh chóng xốc đội hình để nâng tỉ số lên 2-1 trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại. Người điền tên lên bảng tỉ số lần này là Nhâm Mạnh Dũng với tình huống bật cao đánh đầu từ quả phạt góc bên cánh trái. Nhâm Mạnh Dũng đã có một trận cầu đầy xuất sắc khi không chỉ hoàn thành vai trò đá trung vệ trong 30 phút đầu tiên mà còn đóng góp 2 bàn thắng cho Viettel.

Viettel thắng trận ra quân VCK U21 Quốc gia 2020 ảnh 1 Nguyên Hoàng (Phố Hiến) giữa vòng vây các hậu vệ SLNA
Kim đồng hồ chuyển sang phút 70, nỗ lực của Tiến Anh tạo điều kiện để Mạnh Dũng đệm bóng cận thành. Chính cú đúp trong trận đấu giúp tiền đạo số 20 của Viettel được hội đồng bầu chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc trận đấu. Khi cách biệt đã 2 bàn dẫn trước, HLV Thạch Bảo Khanh yêu cầu các học trò giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn chiến thắng 3-1 đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.

Ba điểm có được giúp Viettel tạm thời dẫn đầu bảng B khi ở trận đấu diễn ra trước đó, Phố Hiến đã bị SLNA chia điểm với trận hòa 1-1. “Sao mai” Võ Nguyên Hoàng là tác giả mở điểm cho Phố Hiến ở phút 43 sau sai lầm của hàng thủ SLNA. Tuy nhiên học trò của HLV Hứa Hiền Vinh đã không thể bảo toàn chiến thắng khi để Nguyễn Văn Việt ấn định tỉ số hòa 1-1 ở phút 79.

Tin cùng chuyên mục