Viettel - Than Quảng Ninh: Chờ bất ngờ từ đội khách

Nếu giành trọn 3 điểm ở cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh (T.QN), thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ thoải mái để kê cao gối thưởng thức cuộc “đại chiến” giữa hai đội Hà Nội và Sài Gòn sau đó một ngày. 

Hoàng Đức và các đồng đội sẽ gặp thử thách đến từ Than QN
Hoàng Đức và các đồng đội sẽ gặp thử thách đến từ Than QN

Trận đấu giữa hai đội Viettel và T.QN thuộc vòng 6 giai đoạn 2 LS V-League 2020 được diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19g15 ngày 3-11.

Trận hòa không bàn thắng trước đối thủ Hà Nội HC ở vòng đấu trước giúp Viettel tiếp tục dẫn đầu cuộc chơi với 35 điểm. Lần lượt nhiều hơn 1, 2 điểm so với hai đội xếp sau là Sài Gòn FC, Hà Nội FC và đặt bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa hạ màn, đội Viettel đang nắm quyền tự quyết.

Thời điểm hiện tại, T.QN - đối thủ tiếp theo của Viettel bị đánh giá “cửa dưới” và phải thi đấu trên đất khách. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tích lũy thêm chiến thắng.

Viettel - Than Quảng Ninh: Chờ bất ngờ từ đội khách ảnh 1 Viettel cần phải thắng trước khi vào TPHCM đá "chung kết" ở vòng cuối
Nếu “ẵm” trọn 3 điểm, đội chủ nhà sẽ tạo nên sức ép kinh khủng lên cặp đấu Hà Nội - Sài Gòn diễn ra vào ngày hôm sau. Bởi nếu một trong 2 đội nhận kết quả thất bại ở trận đấu muộn thì đứt luôn cơ hội xưng vương ở mùa năm nay. Tuy nhiên việc ra sân trước cũng là “con dao hai lưỡi” với Viettel. Bởi một kết quả hòa hoặc thua trước T.QN sẽ đe dọa đến ngôi đầu bảng của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Cuộc đối đầu giữa hai đội tại giai đoạn 1, Viettel đã bị T.QN cầm hòa 1-1 ngay tại Hàng Đẫy. Nhưng đó là thời điểm cỗ máy vận hành của đội chủ nhà đối mặt với nhiều vấn đề. Nhưng khi bước vào chặng nước rút mọi thứ đã sang trang với sự trơn tru trong lối chơi của Viettel.

Điểm tựa phòng ngự với 4 trận liền chưa để thủng lưới đang giúp Viettel bay cao. Sự gắn kết giữa Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Ngọc Hải... được kỳ vọng sẽ khắc chế phong độ đi lên của Jermie Lynch ở bên kia chiến tuyến. Đội bóng áo lính đề cao tính thực dụng với 3 trận ở giai đoạn 2, họ đều giành chiến thắng với một tỉ 1-0.

Viettel - Than Quảng Ninh: Chờ bất ngờ từ đội khách ảnh 2 Trong khi Than QN đang là một "ẩn số" khó lường
Nhưng đây cũng là vấn đề của đội chủ nhà. Bởi nếu hàng công tịt ngòi thì khó khăn sẽ bủa vây Trọng Hoàng và đồng đội khi những phương án dự phòng không phải lúc nào cũng lên tiếng kịp thời. Bằng chứng là trận hòa 0-0 ở Hà Nội, Viettel chấp nhận phương án chịu trận khi những đòn phản công không hiệu quả khi bị bắt chặt. Trận tới việc vắng mặt Khắc Ngọc vì chấn thương cũng là bài toán hóc búa của ông Hoàng.  

Bên kia chiến tuyến, cửa vô địch hẹp dần với T.QN nhưng cơ hội vào tốp 3 vẫn rộng mở cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Như đã nói việc hai đội Hà Nội và Sài Gòn phải chạm mặt nhau cũng giúp T.QN “ngư ông đắc lợi” nếu tạo cơn địa chấn để đánh bại Viettel. Lúc đó, nếu một trong 2 đội Hà Nội hoặc Sài Gòn thất bại, đội bóng đất Mỏ sẽ trở lại với tốp 3. 

Tin cùng chuyên mục