Viettel lên ngôi LS V-League nhờ... chất Nghệ

Đội bóng áo lính xưng vương LS V-League 2020 thuyết phục trong buổi tối 8-11 đầy huyền diệu ở Thống Nhất. Và những bản hợp đồng xuất thân từ lò đào tạo SLNA xứng đáng được vinh danh.
Các cầu thủ từ SLNA đóng vai trò quan trọng trong thành công của Viettel mùa này
Các cầu thủ từ SLNA đóng vai trò quan trọng trong thành công của Viettel mùa này

“Hải! Mi chạy lên bục mang chiếc cúp về đây mấy anh em Choa (“Choa” là từ địa phương để nói về người Nghệ An - PV) mình chụp một tấm”, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc đã hét một tiếng thật to để nhờ vả đồng hương Quế Ngọc Hải trong thời khắc các cầu thủ Viettel đang ăn mừng chiến công bên gia đình, người thân và bạn bè.

Trọng Hoàng, Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc và Ngọc Hải đã lùi về phía sau cánh gà nhưng cũng phải loay hoay gần 5 phút, bộ tứ xứ Nghệ mới chụp được một bức hình kỷ niệm cùng cúp vàng để hạ tấm màn nhung của mùa giải 2020 đầy ngọt ngào xuống. Trên hành trình xây mộng bá chủ của Viettel, công đóng góp của những người Nghệ An là rất lớn.

Viettel lên ngôi LS V-League nhờ... chất Nghệ ảnh 1 Ngọc Hải được xem như linh hồn ở hàng thủ Viettel 

Sau chặng khởi đầu với liên tiếp kết quả không tốt, HLV Trương Việt Hoàng đã họp đội và phát đi thông báo: Một là thay đổi cách chơi đặt yếu tố hiệu quả lên ngôi. Hai là đá đẹp nhưng khó thay đổi kết quả. Biểu quyết số đông đã chọn sự thực dụng. Từ đó lối chơi đầy toan tính nhưng đậm tính khoa học được ông thầy họ Trương nâng tầm đến đỉnh cao.  

Kết quả đã thấy rõ, Viettel lên ngôi V-League nhờ vào lối chơi đầy thực dụng và mang nặng tính kỷ luật cao. Để cách đá này phát huy hiệu quả thì phải xây dựng một nền móng vững chắc nơi hàng thủ. Tận dụng nguồn tài nguyên đến từ chất Nghệ, HLV Trương Việt Hoàng đã xây dựng một hàng thủ có tính chiều sâu và ổn định đến ngày thi đấu cuối của mùa.

Nguyên Mạnh ra sân 19 trận và luôn giữ phong độ ổn định trong khung gỗ. Trọng Hoàng dù lớn tuổi nhưng vẫn có 13 trận thi đấu tròn vai. Đặc biệt là kinh nghiệm của Hoàng “bò” ở chặng nước rút giúp hàng thủ Viettel đứng vững trước sức ép khủng khiếp từ mọi đối thủ.

Trong khi Quế Ngọc Hải là mảnh ghép hoàn hảo với Bùi Tiến Dũng ở vị trí “lá chắn thép”. Các cầu trưởng thành từ “lò” SLNA chính là “buồng phổi” nơi tuyến hậu phương của đội bóng áo lính. Cùng với Hà Nội, Viettel là một trong 2 đội thủng lưới ít bàn thua nhất (16 lần). Trong đó Nguyên Mạnh đã không để thủng 594/630 phút thi đấu ở giai đoạn 2.

"Lão tướng" Trọng Hoàng, mắt xích không thể thiếu của Viettel

Mặt trận tấn công, “vua” kiến tạo Khắc Ngọc với những đường chuyền vượt sắc lẹm đặt các cầu thủ trên hàng công không thể ghi bàn không được. Sự tỏa sáng của cặp Caique - Bruno mang đậm dấu ấn của tiền vệ xứ Nghệ. Mùa này “nhạc trưởng” Khắc Ngọc chỉ ghi 3 bàn thắng nhưng hai trong số đó là những pha lập công thay đổi cục diện trận cầu.

Trong năm đầu lên sân chơi V-League, Viettel đã mang về bộ đôi tuyển thủ Trọng Hoàng và Ngọc Hải. Mùa giải sang năm, đội hình của HLV Trương Việt Hoàng xây dựng được nâng cấp với “người nhện” Nguyên Mạnh trong khung gỗ và Khắc Ngọc ở vòng tròn trung tâm. Chính sách chuyển nhượng hợp lý và bài bản đã giúp Viettel sớm thu về quả ngọt chỉ sau hai năm đặt chân lên sân chơi cao nhất của bóng đá Việt.

“Công thức chỉ một là đủ” với sự tỏa sáng của các cầu thủ xứ Nghệ giúp HLV Trương Việt Hoàng và học trò lên ngai vàng đầy thuyết phục.

Tin cùng chuyên mục