Viettel không thể gây bất ngờ trước các nhà vô địch Thai-League

Lượt trận cuối vòng loại bảng F AFC Champions League 2021 diễn ra tối 2-7 tại Thái Lan giữa Viettel FC và đội chủ nhà BG Pathum. Các cầu thủ Viettel đã không có cơ hội gây bất ngờ khi để thua trắng với tỷ số 0-2.

Trọng Hoàng bế tắt trước hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Ảnh: VTFC
Trọng Hoàng bế tắt trước hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Ảnh: VTFC

Tận dụng ưu thế sân nhà và thực lực đồng đều hơn, BG Pathum đã nhập cuộc với lối chơi tấn công chủ động. Họ liên tục thực hiện các pha tấn công gây nguy hiểm trong vòng 16m50 Viettel FC.

Vào thời điểm mà Viettel nỗ lực để giành lại quyền kiểm soát khu vực giữa sân thì bất ngờ các nhà ĐKVĐ V-League đã bị thủng lưới vào phút 13. Từ tình huống hỗn loạn trong vòng 16m50 của Viettel, Duy Thường phá bóng không thành công tạo điều kiện cho Thitipan đệm bóng nhẹ nhàng cận thành tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh.

Bàn thắng sớm đã giúp các cầu thủ chủ nhà lên tinh thần và lối chơi càng chắc chắn hơn để kìm giữ thế trận, Pathum tính toán hợp lý khi lùi thấp đội hình và chờ cơ hội phản công khi Viettel vào thế phải dâng cao tìm bàn gỡ.

Viettel có nhiều cố gắng sau đó, nhưng sự rời rạc trong lối chơi và hàng công cũng bị đội chủ nhà bắt bài nên cả Caique, Hoàng Đức và Trọng Hoàng không tạo được cơ hội nào đáng kể trước khung thành đội chủ nhà.

Viettel không thể gây bất ngờ trước các nhà vô địch Thai-League ảnh 1 Pathum tỏ ra quá mạnh so với Viettel FC
HLV Trương Việt Hoàng có những điều chỉnh ở hàng công trong hiệp đấu còn lại, nhưng xét toàn cục họ không có những đột phá về lối chơi, con người nên không tạo được bất ngờ nào. Đến phút 84, Pathum nhấn chìm nỗ lực gỡ hòa của đội khách với bàn ấn định chiến thắng 2-0 do công của Dangda.

Thua trận này Viettel tụt xuống vị trí thứ 3 với 3 điểm, trong khi BG Pathum quay trở lại vị trí nhì bảng này với 6 điểm. Ngày 5-7, lượt về sẽ bắt đầu và hai đội này cũng sẽ chạm trán nhau, trận đấu sẽ mang tính chất quyết định cho hy vọng đi tiếp của hai đội.

Tin cùng chuyên mục