Viettel giữ lại 1 điểm trên sân nhà trước Than Quảng Ninh

Tình huống đá phạt thành bàn của Hồ Khắc Ngọc ở phút 81 ấn định tỉ số hòa 1-1 cho Viettel trong cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy thuộc vòng 4 LS V-League 2020 tối 11-6.

Tỷ số hòa cũng là điều mà đôi bên cùng hài lòng. Ảnh: Minh Hoàng
Tỷ số hòa cũng là điều mà đôi bên cùng hài lòng. Ảnh: Minh Hoàng

Than Qung Ninh bước vào trận cầu với Viettel mà thiếu vắng “nhạc trưởng” Hải Huy ở giữa sân. Nhưng có vẻ điều này không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của đội khách. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nhập cuộc khá tốt và sớm tạo ra hai pha dứt điểm nguy hiểm.

Tình huống lao ra lỡ trớn của thủ môn Nguyên Mạnh ở phút thứ 7 tạo cơ hội dứt điểm cho Hồng Quân. Tuy nhiên cầu thủ bên phía đội khách lại không thể tận dụng cơ hội “ngon ăn” này. Chỉ 5 phút sau, đến lượt Jermie Lynch tung cú sút đi chệch khung thành sau pha phối hợp trung lộ với đồng đội.

Viettel giữ lại 1 điểm trên sân nhà trước Than Quảng Ninh ảnh 1 Tiến Dũng nỗ lực  phá bóng trước Xuân Tú (TQN).
Dẫu vậy nỗ lực của đội bóng áo xanh cũng được đền đáp ở phút 34. Fagan nhanh chân cướp bóng bên cánh trái và thực hiện quả tạt vào trong cấm địa. Trong tư thế không ai theo kèm, Lynch dễ dàng bật cao đánh đầu mở điểm cho Than Quảng Ninh. Và đó cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp đấu đầu tiên.

Chiều ngược lại, trước khi đội khách ghi bàn dẫn trước, Viettel có hai cơ hội để có thể mở tỉ số. Tuy nhiên hai pha dứt điểm của Bruno ở phút 19 và Việt Phong sau đó hai phút đã không thể đánh bại thủ môn Tuấn Linh trong thế đối mặt.

Bước vào hiệp 2, Viettel là đội làm chủ thế trận. HLV Trương Việt Hoàng liên tiếp đưa ra những thay đổi nhằm tìm đường vào khung thành Than Quảng Ninh. Hàng thủ đội khách chơi cực kỳ chắc chắn và kỷ luật. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Linh chỉ giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đứng vững đến phút 81.

Viettel giữ lại 1 điểm trên sân nhà trước Than Quảng Ninh ảnh 2 Viettel giành lại 1 điểm vào giờ chót.
Sức ép khủng khiếp mà Viettel tạo ra đã chuyển hóa được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Lynch phạm lỗi với một cầu thủ Viettel trước vạch 16m50. Trên chấm đá phạt, Khắc Ngọc sử dụng chân phải đưa bóng xoáy vào góc cao khung thành Than Quảng Ninh. Thủ môn Tuấn Linh dù bay người hết cỡ nhưng vẫn phải nhìn bóng bay vào lưới. 
Những phút còn lại Viettel tiếp tục gia tăng sức ép. Nhưng đội bóng áo lính không thể thêm một lần nữa xuyên thủng mành lưới đối phương và đành chấp nhận tỉ số hòa 1-1.       

Tin cùng chuyên mục