Viettel FC vươn lên đầu bảng V-League 2022

Sau tấm thẻ đỏ của Huỳnh Tấn Tài (Sài Gòn FC) ở phút 67, Viettel FC ghi liền 2 bàn thắng để đánh bại đội khách 2-0 ở vòng 3 V-League 2022.

Viettel FC đánh bại đội khách Sài Gòn FC ở vòng 3 V-League 2022. Ảnh: MINH HOÀNG
Viettel FC đánh bại đội khách Sài Gòn FC ở vòng 3 V-League 2022. Ảnh: MINH HOÀNG

Hai đội không có đội hình mạnh nhất cho trận cầu diễn ra vào tối 5-3 trên sân Hàng Đẫy. Đội chủ nhà vắng HLV Trương Việt Hoàng và thủ môn Trần Nguyên Mạnh vì mắc Covid-19. Trong khi đội trưởng Cao Văn Triền bên phía Sài Gòn FC lỡ hẹn. Sài Gòn FC chủ động chơi phòng ngự phản công trước Viettel FC được đánh giá cao hơn và chơi trên sân nhà. 

Nhưng đội khách mới sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nam Anh vung chân sứt điểm ngoài vòng cấm khiến thủ môn Quàng Thế Tài phải bay người hết cỡ cứu thua cho Viettel FC. Đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà có pha đáp trả với pha đá phạt đưa bóng chạm xà ngang của Khắc Ngọc. 

Viettel FC vươn lên đầu bảng V-League 2022 ảnh 1 Tấn Tài của Sài Gòn FC nhận thẻ đỏ
Bước ngoặt của trận cầu đến phút 66. Tấn Tài thất thế và buộc phạm lỗi với Pedro Paulo trong vòng cấm địa khi ngoại binh của Viettel FC thoát xuống nguy hiểm. Trọng tài liền chỉ tay vào chấm 11m và rút thẻ đỏ dành cho Tấn Tài. Pedro không phạm sai lầm để ghi bàn thắng mở điểm cho đội nhad. 

Chơi hơn người, Viettel FC gia tăng sức ép. Nỗ lực của nhà vô địch V-League 2020 được đền đáp với bàn thắng ấn định chiến  thắng 2-0 của Geovane. Nhận đường chuyền của Duy Thường ở phút 89, Geovane sau 2 pha dứt điểm liên tiếp đã lập công. 

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp giúp Viettel FC có 6 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu V-League 2022 nhờ Hải Phòng (bằng điểm) chỉ số phụ.

Tin cùng chuyên mục