Viettel FC thắng SLNA và sự mạo hiểm mang tên Bùi Tiến Dũng

Việc tung trung vệ Bùi Tiến Dũng vào sân ở một thời điểm khá nhạy cảm trong trận đấu giữa Viettel FC với SLNA thuộc vòng 13 V-League 2022 được coi là một canh bạc mạo hiểm với HLV Bae Ji-won.

Bùi Tiến Dũng đã trở lại sau thời gian chấn thương. ẢNH: MINH HOÀNG
Bùi Tiến Dũng đã trở lại sau thời gian chấn thương. ẢNH: MINH HOÀNG

“Tôi không thể nói là hài lòng bởi Tiến Dũng thi đấu trong thời gian ngắn. Nhưng Viettel quyết định đưa cậu ấy trở lại để tìm lại cảm giác thi đấu sau một thời gian dài điều trị chấn thương” – HLV Bae Ji-won nói về sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng sau 5 tháng dính chấn thương.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đưa trung vệ sinh năm 1995 vào sân thay cho Hồ Khắc Ngọc ở phút thứ 73 trong bối cảnh Viettel FC đang dẫn trước SLNA với tỉ số 1-0. Bùi Tiến Dũng chỉ có mặt hơn 20 phút cuối trận, anh chưa lấy lại được phong độ tốt nhất trong thời gian có mặt trên sân. Tuy nhiên, sự có mặt anh giúp phía trước khung thành của Trần Nguyên Mạnh an toàn hơn rất nhiều. “Tư” Dũng cùng với các đồng đội vô hiệu hóa những mũi công nguy hiểm của SLNA như Phan Văn Đức hay bộ đôi Oseni và Olaha.

Thực tế mà nói, thời gian có mặt trên sân, Bùi Tiến Dũng chưa phải làm việc quá nhiều. Thế nhưng việc đưa cầu thủ quê Hà Tĩnh vào sân được coi là sự mạo hiểm của HLV Bae Ji-won. Nói như vậy bởi lẽ, thời điểm anh được tung vào sân là thời điểm khá nhạy cảm. Viettel FC cần sự an toàn ở hàng thủ để bảo toàn thành quả của mình. Trong khi đó, SLNA cũng rất nóng lòng để tìm kiếm bàn thắng. Tốc độ của trận đấu được đẩy cao ở những phút cuối.

Viettel FC thắng SLNA và sự mạo hiểm mang tên Bùi Tiến Dũng ảnh 1 Chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Viettel FC ở V-League 2022. ẢNH: MINH HOÀNG
Trước cục diện này, không bất ngờ nếu như cầu thủ của hai bên chơi rắn, sẵn sàng ăn miếng trả miếng với nhau. Bùi Tiến Dũng kết thúc trận đấu với Viettel FC bằng một kết quả như ý. Việc anh trở lại cũng được bộ phận y tế của đội bóng áo lính kiểm tra kỹ lưỡng. Thế nhưng cần phải nói thêm, ở một trận cầu nhạy cảm, một thời điểm nhạy cảm, việc đưa một cầu thủ chỉ mới bình phục chấn thương vào sân cũng được coi là một quyết định nhạy cảm của HLV Bae Ji-won. Bởi nếu như Bùi Tiến Dũng không may dính chấn thương thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. HLV Park Hang Seo ngồi trên khán đài chắc chắn thấp thỏm không yên với cậu học trò của mình. Bản thân HLV Bae Ji-won cũng sẽ bị sẽ bị nghi ngờ thậm chí là phải nhận chỉ trích khi quyết định sử dụng trung vệ mang áo số 4 một cách vội vàng.

Giả thuyết là như vậy, bởi thực tế, Bùi Tiến Dũng đã có màn tái xuất đầy ngọt ngào ở V-League 2022. Anh cần nhiều thời gian để lấy lại phong độ tốt nhất của mình. Mùa giải mới chỉ đi được một nửa chẳng đường, Viettel FC tạm thời trở lại nhóm các đội đua vô địch. Việc Bùi Tiến Dũng trở lại sẽ là dấu hiệu tích cực của đội bóng nhà lính ở giai đoạn sau.

Tin cùng chuyên mục