Viettel FC tham dự AFC Champions League tại Thái Lan

Thái Lan là quốc gia đăng cai 3/5 bảng đấu thuộc khu vực phía Đông của vòng bảng AFC Champions League 2021, trong đó có bảng F với sự hiện diện của Viettel FC.
Viettel đang là ĐKVĐ V-League. Ảnh: VTFC
Viettel đang là ĐKVĐ V-League. Ảnh: VTFC

Đội bóng Quân đội cũng là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi cao nhất cấp CLB do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức. Đến với Giải đấu với tư cách là nhà vô địch V-League 2020, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng được bốc thăm vào bảng F với các đối thủ BG Pathum Utd (nhà vô địch Thai League), Ulsan Hyundai (á quân K-League) và đội thắng ở trận playoff giữa Beijing Guoan (Trung Quốc) và Brisbane Roar (Australia)/Kaya-IIoilo (Philippines).  

Viettel FC tham dự AFC Champions League tại Thái Lan ảnh 1 Đội sẽ tham dự 3 mặt trận ở mùa giải 2021

Các trận đấu thuộc bảng F cùng với hai bảng G và J được tổ chức tại Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7. Quyết định này đã được AFC đưa ra vào chiều 11-3. Việc AFC chọn Thái Lan đăng cai các bảng đấu thuộc khu vực phía Đông được dự đoán từ trước và Viettel FC cũng chuẩn bị các phương án để sang nước bạn thi đấu. 

 Tuy nhiên, trở ngại về đường bay là mối bận tâm của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Viettel FC có thể xây dựng phương án thuê máy bay riêng nếu không tìm được đường bay hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan. Ngoài ra, cũng phải tìm được đường bay cho các tuyển thủ Quốc gia sau khi kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022 (dự kiến tại UAE) bay sang Thái Lan để hội quân và thi đấu trong màu áo Viettel FC.    

Viettel FC tham dự AFC Champions League tại Thái Lan ảnh 2 HLV Việt Hoàng 

 Sau khi nắm được thông tin thi đấu vòng bảng AFC Champions League tại Thái Lan, Viettel FC sẽ gởi công văn đến Bộ Quốc phòng phê duyệt. 

 Trong khi đó, quốc gia đăng cai hai bảng H và I sẽ được AFC quyết định sau. Tại khu vực phía Tây, Saudi Arabia tổ chức bảng A, bảng C và bảng D. Riêng bảng B diễn ra rại UAE và Ấn Độ là nước chủ nhà của bảng E. Thời gian diễn ra các trận đấu thuộc vòng bảng của khu vực phía Tây từ ngày 14 đến 30-4. 

 Theo quy định AFC, các đội bóng đến quốc gia nào đó thi đấu không được cách ly quá bốn ngày trước trận đầu tiên, phải đáp ứng tiêu chí xét nghiệm Covid-19 (xét nghiệm do AFC chi trả)... và Thái Lan là một trong những quốc gia đáp ứng đủ các yêu cầu từ AFC. 

Tin cùng chuyên mục