Viettel FC khiến Hải Phòng mất ngôi đầu bảng

Với việc đánh bại Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray ở vòng 7 V-League 2022 diễn ra chiều 15-7, Viettel FC đã khiến đội chủ nhà mất đi ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Nhâm Mạnh Dũng và Jaha là tác giả của 2 pha lập công giúp Viettel FC giành 3 điểm. ẢNH: MINH HOÀNG
Nhâm Mạnh Dũng và Jaha là tác giả của 2 pha lập công giúp Viettel FC giành 3 điểm. ẢNH: MINH HOÀNG

Chuyến làm khách đến sân Lạch Tray của Viettel FC là trận đấu mà HLV Bae Ji-won chính thức “nhiếp chính” thay cho HLV Trương Việt Hoàng. Nhà vô địch đặt mục tiêu phải giành được 3 điểm sau cú “ngã ngựa” ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước. Trùng hợp, Hải Phòng cũng thất thủ trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, chính vì thế để bảo toàn được ngôi đầu bảng, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng quyết tâm có một chiến thắng.

Thực tế, 45 phút đầu tiên trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Cả hai đều chủ động chơi chậm để thăm dò đối thủ. Không có nhiều tình huống tấn công được tạo ra khi hàng phòng ngự đôi bên chơi rất chắc chắn. Thậm chí, ở những phút cuối hiệp 1,  tình huống cản phá của Xuân Kiên bên phía Viettel FC suýt trở thành pha đốt lưới nhà. May mắn, lưới của Nguyên Mạnh chưa rung lên khi bóng đi hết đường biên ngang.

Sang hiệp 2, Hải Phòng đẩy nhanh tốc độ tấn công và chơi pressing bên phần sân Viettel FC kể từ thời điểm Hải Huy và Hải Bình được tung vào sân. Bên kia chiến tuyến, sau thời gian chống trả những đòn tấn công từ đội chủ nhà, HLV Bae Ji-won quyết định đưa Nhâm Mạnh Dũng vào sân ở phút 63.  Ngay lần chạm bóng đầu tiên, cầu thủ mang áo số 99 có pha dứt điểm tung lưới Hải Phòng sau quả tạt của Xuân Kiên bên cánh trái.

Viettel FC khiến Hải Phòng mất ngôi đầu bảng ảnh 1 Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 Nguyễn Hoàng Đức đã có trận đấu nỗ lực. ẢNH: MINH HOÀNG
Sau bàn thắng mở tỉ số của Mạnh Dũng, cả hai đội tiếp tục ăn miếng trả miếng. Phút thứ 77 Rimario có tình huống tranh chấp với Duy Thường trong vòng cấm và bị ngã. Trọng tài Vũ Nguyên Vũ thổi phạt đền cho Hải Phòng. Trên chấm 11m, đích thân ngoại binh của đội chủ nhà đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh để quân bình tỉ số.

Tưởng chừng như đây sẽ là kết quả cuối cùng của trận đấu thì phút 84, Nhâm Mạnh Dũng có đường chuyền bằng đầu cho Jaha. Hàng thủ Hải Phòng chơi lúng túng để Jaha chớp cơ hội dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho Viettel FC. Bàn thắng thứ 2 của Viettel FC cũng là dấu chấm hết cho Hải Phòng. Sau trận đấu này, Viettel FC xếp ở vị trí thứ 5 còn Hải Phòng mất ngôi đầu vào tay SLNA.

Tin cùng chuyên mục