Viettel FC đánh bại SLNA trong ngày Bùi Tiến Dũng trở lại

Viettel FC đã có chiến thắng 2-0 trước SLNA ở trận đấu diễn ra tối 19-8 trong vòng 13 V-League 2022. Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng sau thời gian điều trị chấn thương.

Nhâm Mạnh Dũng và các đồng đội ở Viettel FC đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp. ẢNH: MINH HOÀNG
Nhâm Mạnh Dũng và các đồng đội ở Viettel FC đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp. ẢNH: MINH HOÀNG

Trong khi Viettel FC muốn thắng để trở lại top 5 thì SLNA cũng không giấu tham vọng củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của mình. Chính vì vậy, trên sân Hàng Đẫy, cả Viettel FC và SLNA đều nhập cuộc rất nhanh. Cả hai liên tục có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối phương khiến tốc tộ của trận đấu được đẩy lên rất cao.

Bước ngoặt của hiệp thi đấu đầu tiên đến ở phút 21 khi thủ môn Văn Hoàng của SLNA phạm lỗi với Geovane khi cầu thủ của Viettel nhận bóng từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội trong vòng cấm. Trọng tài cho Viettel FC được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m cũng chính Geovane tung ra cú dứt điểm rất mạnh để mở tỉ số cho đội bóng áo lính.

Viettel FC đánh bại SLNA trong ngày Bùi Tiến Dũng trở lại ảnh 1 HLV Park Hang-seo cùng trợ lý Lee Young-jin của đội tuyển Việt Nam dự khán trận đấu. ẢNH: MINH HOÀNG
Có bàn thắng mở tỉ số, tâm lý của các cầu thủ Viettel FC thoải mới hơn rất nhiều, họ chủ động chơi chậm nhưng cũng có nhiều tình huống khiến hàng phòng ngự của SLNA thót tim. Ngược lại, đội khách cũng liên tục tạo sức ép về phía khung thành của Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, các chân sút của họ lại dứt điểm thiếu chính xác và để bị dẫn trước ở hiệp thi đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, Viettel FC có cơ hội gia tăng khoảng cách sau pha phối phợp phản công sắc bén giữa Hoàng Đức và Geovane. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của ngoại binh mang áo số 94 lại không chính xác. Trong khi đó, SLNA rất nỗ lực triển khai các phương án tấn công. Nhưng, sự chắc chắn trong hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà khiến các mũi khoan của SLNA rơi vào bế tắc.

Viettel FC đánh bại SLNA trong ngày Bùi Tiến Dũng trở lại ảnh 2 Hoàng Đức ấn định chiến thắng 2-0 cho Viettel FC. ẢNH: MINH HOÀNG
Khi hiệp 2 đã trôi qua được một nửa, HLV Bae Ji-won tung trung vệ Tiến Dũng vào sân thay cho Khắc Ngọc sau thời gian cầu thủ này phải ngồi ngoài vì chấn thương. Sự có mặt của trung vệ sinh năm 1995 giúp khung thành của Nguyên Mạnh chắc chắn hơn rất nhiều. Họ giữ sạch lưới sau 90 phút chính thức và có thêm bàn thắng thứ 2 ở phút bù giờ cuối cùng. Người lập công cho đội bóng áo lính là Hoàng Đức. Chiến thắng 2-0 trước SLNA giúp Viettel FC tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 và trở lại cuộc đua vô địch. 

Tin cùng chuyên mục