Viettel FC – CLB TPHCM (19g15, 24-7): Chủ nhà tìm lại vị thế?

Sau trận thua cay đắng trước Nam Định, Viettel FC sẽ trở về sân nhà để đón tiếp CLB TPHCM lúc 19g15 ngày 24-7. Cú sẩy chân ở sân Thiên Trường, đoàn quân của HLV Bae Ji-won bị đẩy xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, nếu như không muốn bị đào sâu khoảng cách, Viettel FC buộc phải thắng ở trận đấu này.
CLB TPHCM sẽ có trận đấu khó khăn ở vòng 9
CLB TPHCM sẽ có trận đấu khó khăn ở vòng 9

So với đối thủ, Viettel FC được đánh giá là đội bóng nằm ở cửa trên. Nhưng 3 trận đấu đã qua, đội bóng áo lính chưa thực sự cho thấy sự ổn định của mình. Dù thi đấu rất thành công ở AFC Cup, song khi trở lại với giải đấu quốc nội, họ mới chỉ thắng 1 và thua 2 trong 3 trận đấu gần nhất. Nguyên nhân là bởi, Viettel FC dù có dàn hảo thủ vào hàng top của V-League nhưng sự vắng mặt của những trụ cột như Đức Chiến hay Bùi Tiến Dũng khiến cho “bức tường” trước khung thành của Nguyên Mạnh mong manh hơn.

Các chân sút trên hàng công của Viettel cũng đang chứng tỏ được khả năng săn bàn của mình. Đối với trận thua Nam Định vừa qua, những Nhâm Mạnh Dũng, Duy Thường, Hoàng Đức, Jaha thi đấu không tồi. Thậm chí họ nhiều lần gây ra sóng gió trước khung thành của Nam Định. Thế nhưng, những chân sút của họ lại không thể vượt qua hàng phòng ngự số đông của Nam Định. Đây sẽ là bài toán mà HLV Bae Ji-won cần phải tìm ra lời giải khi đối đầu với các đội bóng thiên về phòng ngự.

Trong khi đó, CLB TPHCM đang trải qua chuỗi trận thi đấu đáng thất vọng. Đội bóng thành phố mang tên Bác đã thua cả 3 trận đấu gần nhất và tụt lại khá sâu ở phía sau. Về lực lượng, đến thời điểm này, các ngoại binh của CLB TPHCM vẫn chưa ghi được bàn thắng nào. Nội binh của họ cũng không khá hơn là bao, Hồ Tuấn Tài liên tiếp gặp chấn thương, trong lúc Lâm Ti Phông và Nguyễn Công Thành cũng chưa được như mong đợi.

Viettel FC – CLB TPHCM (19g15, 24-7): Chủ nhà tìm lại vị thế? ảnh 1 Trận đấu rất quan trọng trong mục tiêu quay lại tốp đầu của Hoàng Đức và các đồng đội

HLV Trần Minh Chiến cũng đã nộp đơn từ chức nhưng sau đó lại quyết định tiếp tục cầm lái con tàu đang mất phương hướng này. Dù khó khăn đã được dự báo trước với nhà cầm quân này nhưng những chấn thương lẫn thẻ phạt trong thời gian  qua đã nằm ngoài tầm kiểm soát và dẫn đến những trận đấu không có một kết quả như ý.

Việc đối đầu với nhà đương kim vô địch Viettel FC sẽ là thử thách tiếp theo trong sự nghiệp cầm quân của HLV Trần Minh Chiến. Ngược lại, Viettel FC liệu có thắng hay không còn tuỳ vào khả năng biến cơ hội thành bàn thắng của các chân sút chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục