Viettel đánh bại Hà Nội FC trong trận đấu có 2 thẻ đỏ

Nguyễn Trọng Hoàng là tác giả trong bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Viettel đánh bại chủ nhà Hà Nội FC 1-0 thuộc vòng 8 LS V-League 2021 diễn ra vào tối 7-4.

Viettel lần đầu thắng được Hà Nội FC kể từ khi thăng hạng. Ảnh: MINH HOÀNG
Viettel lần đầu thắng được Hà Nội FC kể từ khi thăng hạng. Ảnh: MINH HOÀNG

Mang đậm tính chất của trận derby, có tranh cãi, xô xát và trọng tài Ngô Duy Lân phải rút ra 2 tấm thẻ đỏ vào những phút cuối trận. Đức Huy sau cú giật cùi chỏ vào mặt Hữu Thắng khi Hà Nội FC đang bị dẫn 1-0 ở phút 87 đã phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp. Nhưng chỉ 2 phút sau, đến lượt Caique trong tình huống phạm lỗi để cứu Viettel thoát khỏi tình huống tấn công đã nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân.

Một trận đấu mang đậm tính thật dụng của HLV Trương Việt Hoàng. Lợi thế nhờ bàn thắng mở điểm ở phút thứ 7 của Trọng Hoàng giúp Viettel thiết lập thế trận phòng ngự phản công đầy chắc chắn. Pha lập công của Hoàng “bò” với cú ra chân căng như kẻ chỉ vào góc khung thành của Tấn Trường đã mang đến niềm vui cho các thành viên và CĐV Viettel. 

Hà Nội FC đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn gỡ hòa. Mười phút sau bàn thắng của Trọng Hoàng, Quang Hải thực hiện tình huống đá phạt trước vòng cấm địa nhưng đưa bóng dội cột dọc. Đến phút 30, Thái Quý thoát xuống nhưng không thể đánh bại được thủ môn Nguyên Mạnh trong thế đối mặt. Tỉ số 1-0 được Viettel giữ hết hiệp 1.

Viettel đánh bại Hà Nội FC trong trận đấu có 2 thẻ đỏ ảnh 1 Trận thua đã đẩy Hà Nội FC xa hơn với tốp đầu bảng
Đội khách chơi phòng ngự phản công và có những tình huống đầy “ngon ăn” để có thể nâng tỉ số lên 2-0.Tiêu biểu là hai tình huống dứt điểm của Dương Văn Hào và Minh Tuấn ở phút 59 nhưng không thể đánh bại được Tấn Trường. Đến phút 79, Quang Hải nhận đường chuyền của Geovane trước khi dứt điểm đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Không ghi được bàn thắng, Hà Nội FC chấp nhận trận thua thứ 2 liên tiếp và khiến ngày ra mắt của tân HLV Hoàng Văn Phúc không trọn vẹn. Đội bóng Thủ đô vẫn đứng thứ 7 nhưng nguy cơ bị nhóm dưới đánh bật là hoàn toàn xảy ra. Trong khi Viettel vươn lên vị trí thứ 3 với 17 điểm và tạo sức ép lên cặp đấu “đinh” giữa Đà Nẵng và HAGL một ngày sau đó.   

Tin cùng chuyên mục