Viettel - CLB Hà Nội: ‘Nhà vua’ bóng đá Việt, ông là ai?

Một chiến thắng ở trận đầu tiên của năm mới không chỉ giúp một trong 2 đội khẳng định vị thế “ông vua” của bóng đá Việt Nam mà còn hy vọng “đầu xuôi đuôi lọt” cho mùa giải đầy thách thức phía trước.

Viettel có thể vắng cả Ngọc Hải lẫn Tiến Dũng
Viettel có thể vắng cả Ngọc Hải lẫn Tiến Dũng

Trận Siêu cúp Quốc gia 2020 giữa Viettel - CLB Hà Nội được diễn ra vào 17g00 ngày 9-1 trên sân Hàng Đẫy. Nếu kết quả hòa xảy ra trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội sẽ bước vào các loạt sút luân lưu 11m để giải quyết chuyện thành bại. Đội giành chiến thắng nhận số tiền thưởng 300 triệu đồng và đội thua nhận phần thưởng khích lệ 200 triệu đồng.       

Thật tuyệt vời khi bóng đá Việt Nam được “xông đất” năm 2021 bằng trận derby Thủ đô đầy duyên nợ giữa Viettel và CLB Hà Nội. Hai đội bóng mạnh nhất ở thì hiện tại với nhiều tuyển thủ Quốc gia và các ngoại binh hàng đầu V-League có trong đội hình. Những cộng hưởng kể trên đi kèm việc ban tổ chức siết chặt việc an ninh khi chỉ bán 2.500 đến tay người hâm mộ khiến cơn sốt của trận đấu càng được tăng vọt.

Viettel - CLB Hà Nội: ‘Nhà vua’ bóng đá Việt, ông là ai? ảnh 1 Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội liệu có lần thứ 3 liên tiếp giành Siêu cúp?
Dẫu vậy, vẫn còn đó những điều nuối tiếc trước giờ khai cuộc. Trận Siêu cúp 2020 sẽ thật vẹn toàn nếu các ngôi sao ở phòng ngự không vì những lý do khác nhau mà đứng trước nguy cơ lỡ hẹn. Chấn thương chưa bình phục khiến trung vệ Quế Ngọc Hải bỏ ngỏ khả năng ra sân cho Viettel. Đối tác của Hải “Quế” là Bùi Tiến Dũng bận tổ chức hai lễ đám cưới trước, sau ngày thi đấu thì khó lòng đòi hỏi thể trạng sung mãn. Có thể, Nguyễn Đức Chiến, Trương Văn Thiết hay Luiz Walter sẽ đóng thế, dẫu vậy, đẳng cấp và độ an toàn không thể sánh bằng khi có Hải - Dũng.

Bên kia chiến tuyến là sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu với lý do chấn thương. Trong khi Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng đã trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương chỉ mới đạt 50% và 70% phong độ. Thế nhưng, khả năng ra sân là rất thấp bởi liên tiếp sai lầm tại giải tập huấn tổ chức tại TPHCM khiến cả hai vẫn chưa thể lấy lại niềm tin từ HLV Chu Đình Nghiêm. Có thể, Nguyễn Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh tiếp tục được lựa chọn để án ngữ trước khung thành Hà Nội. Dẫu vậy, phong độ của Thành Chung và Việt Anh là dấu chấm hỏi lớn sau khi cả hai để lại những sai số cũng tại giải tập huấn vừa qua. 

Khi đôi bên không có những cầu thủ phòng ngự tốt nhất thì có thể, Viettel và CLB Hà Nội cùng hướng đến trận cầu đậm chất tấn công nhằm giảm rủi ro bị thưởng lưới. Nói bởi, hai đội bóng đang sở hữu những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất V-League. Bên phía Viettel là Caique, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn... và hàng công còn được nâng cấp bởi đồng vua phá lưới V-League 2020 Pedro Paulo và tuyển thủ U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng.

Viettel - CLB Hà Nội: ‘Nhà vua’ bóng đá Việt, ông là ai? ảnh 2 Viettel liệu sẽ lại "bay"?
Chiều ngược lại, đội bóng Thủ đô không kém cạnh với Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng... hai tân binh Geovane Magno (CLB Sài Gòn) và “người quen” Viettel Bruno Cunhande, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng áo lính ở mùa giải 2021. Với độ vênh giữa hàng thủ và hàng công, người hâm mộ đang chờ vào “cơn mưa” bàn thắng được hai bên tạo ra để mở màn cho mùa giải mới. 

Đội nào cũng muốn thắng để mang chiếc Siêu cúp về trưng bày ở phòng truyền thống. Một bữa tiệc thịnh soạn với mâm cao, cỗ đầy đã được bày ra trước bàn. Giờ thì, hai đội chỉ đợi khán giả đến sân Hàng Đẫy là chính thức khai ba tiệc đậm tính giải trí và đầy mãn nhãn.  

Tin cùng chuyên mục