Viettel - CLB Đà Nẵng (19g15, ngày 23-7): Đội khách cầu hòa!

Không được đánh giá cao bằng Viettel về mọi mặt, vì vậy, một trận hòa trước Viettel đã là một thành công của CLB Đà Nẵng ở vòng 11 LS V-League 2020.
Chuỗi 6 trận bất bại của Đà Nẵng đã kết thúc sau trận thua Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng 10.
Chuỗi 6 trận bất bại của Đà Nẵng đã kết thúc sau trận thua Than Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng 10.

Chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp của CLB Đà Nẵng đã bị Than Quảng Ninh chặn đứng tại vòng 10 sau thất bại 1-2 trên sân nhà Hòa Xuân. Việc trắng tay trước đội bóng đất Mỏ khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải nỗ lực hơn ở 3 trận đấu còn lại mới hy vọng lọt vào top 8 đội khi lượt đi khép lại.

Dù vậy, nhiệm vụ này sẽ không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bởi ở 3 trận còn lại thì CLB Đà Nẵng có đến 2 trận phải làm khách. Trước mắt là trận đấu với CLB Viettel trên sân Hàng Đẫy vào chiều nay.

Viettel - CLB Đà Nẵng (19g15, ngày 23-7): Đội khách cầu hòa! ảnh 1 Trước đó 1 vòng, Đà Nẵng cũng bị mất điểm khi để Hà Nội cầm hoà trên sân nhà

Việc phải đụng độ với một Viettel đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng lúc này quả thật là rất khó khăn cho CLB Đà Nẵng, nhất là khi CLB Viettel đang có phong độ quá cao.

Bên cạnh đó, lực lượng trong tay HLV Trương Việt Hoàng cũng được giới chuyên môn đánh giá cao hơn bên phía Đà Nẵng rất nhiều.

Ở trận đấu chiều nay, trong khi Viettel sẽ có đội hình được xem là mạnh nhất thì Đà Nẵng chắc chắn không tung ra sân được hậu vệ phải Đinh Hoàng vì chấn thương. Tuy nhiên, Đà Nẵng nhiều khả năng sẽ đón sự trở lại của tiền đạo Akinade khi ngoại binh này đã hoàn toàn bình phục chấn thương rạn xương trước đó.

Sự trở lại của Akinade lúc này sẽ giúp HLV Lê Huỳnh Đức có thêm nhiều phương án tấn công hơn, thay vì cứ xoay quanh bộ ba Đức Chinh, Phan Văn Long và Tanda.

Người hâm mộ Đà Nẵng hoàn toàn có quyền yên tâm về hàng công, nhưng hàng thủ đã bộc lộ nhiều sai sót ở trận thua Than Quảng Ninh khiến họ đứng ngồi không yên, nhất là khi Tiến Dụng và Igor sẽ đối mặt với bộ đôi ngoại binh rất hay là Bruno lẫn Caique bên phía Viettel.

Viettel - CLB Đà Nẵng (19g15, ngày 23-7): Đội khách cầu hòa! ảnh 2 Viettel đang có sự ổn định về phong độ

Có lợi thế sân nhà lẫn lực lượng được đánh giá cao hơn, HLV Trương Việt Hoàng chắc chắn sẽ chọn lối chơi tấn công cho các học trò. Trong khi đó, Đà Nẵng gần như sẽ sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công như thường lệ.

Với lối chơi này, việc Đà Nẵng sở hữu những cầu thủ tốc độ trong đội hình như Văn Long, Đức Chinh hay Tanda sẽ khiến hàng thủ Viettel thiếu vắng Quế Ngọc Hải phải dè chừng hơn rất nhiều.

Vừa làm khách và không được đánh giá cao bằng đội chủ nhà, nên 1 điểm có lẽ là mục tiêu tối ưu nhất đối với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vào chiều nay.

Tin cùng chuyên mục