Viettel cần thời gian để vô địch V-League

Viettel đã có nhiều tiến bộ trong thời gian vừa qua, bên cạnh sự đầu tư mạnh thì sẽ cùng nhóm đội Sài Gòn, Viettel, TPHCM, Than Quảng Ninh cạnh tranh chức vô địch với CLB Hà Nội.
Viettel có nhiều tiến bộ trong thời gian qua
Viettel có nhiều tiến bộ trong thời gian qua

Lấy dẫn chứng về màn trình diễn của Viettel ở Cúp quốc gia 2020. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng lần lượt đánh bại các cựu vương Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh... để thẳng tiến đến trận chung kết gặp đội Hà Nội. Dù kết quả thất bại thế nhưng đội bóng áo lính đã gây ra rất nhiều khó khăn cho CLB Hà Nội. 

Điều tôi ấn tượng nhất là Viettel càng thi đấu, càng tiến bộ. Điều này nhờ vào lượng cầu thủ trẻ mang tính sàn lọc cao, được kết hợp với sự bổ sung đến từ các tuyển thủ Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh... và chất lượng của các ngoại binh. Chính sự cộng hưởng này giúp Viettel có độ kết dính trong lối chơi.

Ở vòng đấu áp chót của giai đoạn một LS V-League 2020, bằng những nỗ lực của bản thân và khả năng tận dụng tốt yếu tố sân nhà, Viettel đã chấm dứt chuỗi bất bại từ đầu mùa của Sài Gòn. Một chiến thắng đầy xứng đáng và giúp cuộc đua đến ngôi vương trở nên hấp đẫn. 

Viettel cần thời gian để vô địch V-League ảnh 1 Họ đang áp sát ngôi đầu của Sài Gòn FC

Bằng sự tiến bộ rõ rệt của Viettel thì cuộc đua vô địch năm nay dự báo diễn ra hấp dẫn, khốc liệt. Bên cạnh Viettel còn có nhiều đội có thực lực và tham vọng lớn. Với số điểm và khoảng cách hiện tại thì tốp đầu phải nỗ lực tích điểm ở vòng cuối của giai đoạn một. 

Theo điều lệ thì các đội sẽ giữ nguyên điểm số ở giai đoạn hai. Ngoài ra việc nằm trong tốp 4 còn giúp Viettel được chơi 4 trận sân nhà và 3 trận sân khách. Khi giai đoạn còn lại chỉ chơi 7 trận với các đối thủ bám đuổi thì việc có nhiều ưu thế hơn sẽ giúp ít rất nhiều cho đội bóng áo lính. 

Tuy nhiên còn nhiều khuyết điểm buộc Viettel phải cải thiện nếu muốn nghĩ đến ngôi vương V-League. Điều quan trọng nhất là đội bóng này cần thời gian. Cầu thủ Viettel còn trẻ, thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu. Đơn cử ở chung kết Cúp quốc gia với CLB Hà Nội, dù dẫn trước đến phút 80 nhưng học trò của HLV Trương Việt Hoàng vẫn để "rơi vàng”. 

Viettel cần thời gian để vô địch V-League ảnh 2 Nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn cần thêm thời gian để chín hơn nữa

Là tiền thân của đội Thể Công có truyền thống lớn nhưng Viettel cũng chỉ đội thế hệ mới. Một đội bóng vẫn chưa có nhiều trận đấu lớn để trải nghiệm. Mặc dù có nhiều tiến bộ nhưng Viettel thua CLB Hà Nội vì thiếu tâm thế của một nhà vô địch. Cái này cần thời gian để tích lũy, cọ xát và đội Hà Nội đã đi trước chục năm với hàng loạt chức vô địch các giải đấu nội, kinh nghiệm. Đó là cách giúp đội bóng Thủ đô vượt qua giai đoạn khó khăn để giành chiến thắng ở những trận đấu lớn, then chốt và mang ý nghĩa bước ngoặt đến cả giải đấu.

Thứ hai Viettel chưa có lối chơi thật sự ổn định. Điều này cần chu rèn. Ví dụ nói đến CLB Hà Nội thì giới chuyên môn đều phần nào nắm rõ lối chơi thế này. Viettel cần thời gian để thống nhất lối chơi và mài dũa để trở thành bản sắc. Khi gặp khó khăn thế nào đội bóng vẫn phải giữ được bản sắc và lối chơi đặc trưng. Hiện chỉ có CLB Hà Nội làm đc điều này. Dù thiếu các trụ cột như Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, đôn nhiều cầu thủ trẻ và có những xáo trộn nhưng họ vẫn vượt qua được khó khăn. 

Tin cùng chuyên mục