Viettel - Becamex Bình Dương (19g15 ngày 19-10): Áp lực ngôi đầu!

Đội chủ nhà Viettel buộc phải giành trọn 3 điểm trước đội khách Becamex Bình Dương ở vòng 3 giai đoạn 2 LS V-League 2020 để gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi. 

Hàng phòng ngự B.Bình Dương sẽ gặp nhiều vất vả trước Viettel trong trận này
Hàng phòng ngự B.Bình Dương sẽ gặp nhiều vất vả trước Viettel trong trận này

Trận đấu giữa hai đội Viettel gặp B.Bình Dương diễn ra vào 19g15 ngày 19-10 trên Hàng Đẫy. Ở vòng đấu trước, B.Bình Dương chẳng khác nào là ân nhân của nhiều đội trong tốp đầu. Họ đã đánh bại CLB Sài Gòn với tỉ số 3-1, đội bóng đất thủ giúp Viettel lên ngôi đầu bảng cũng như CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh cải thiện thứ hạng.

Cũng chính điều đó càng làm cho cuộc so tài giữa hai đội vào ngày 19-10 thêm phần hấp dẫn khi Viettel ở thế cầm cờ đầu bảng sẽ không dễ dàng buông lơi trước sự bám đuổi của nhóm theo sau. Còn đội bóng đất Thủ vẫn tiềm ẩn nhiều bất ngờ và nhiều đội tiếp tục trông đợi họ tái hiện điều đó bằng việc cản bước Viettel.

Hiện tại, với 28 điểm, lợi thế của đội bóng áo lính khá mong manh. Hậu duệ của Thể Công chỉ hơn lần lượt các đội Sài Gòn, Hà Nội và Than Quảng Ninh với khoảnh cách 1, 2 và 3 điểm. Một cú hụt chân không chỉ khiến Viettel đối mặt nguy cơ mất ngôi đầu mà còn có thể văng ra khỏi tốp 3 trên bảng xếp hạng.

Viettel - Becamex Bình Dương (19g15 ngày 19-10): Áp lực ngôi đầu! ảnh 1 Bình Dương và Viettel đã gặp nhau 2 lần ở mùa này và cho thấy sự cân sức về lực lượng
Phía bên kia chiến tuyến, B.Bình Dương không quá quan trọng mục tiêu vô địch. Đó là điều HLV Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận sau chiến thắng với tỉ số 3-1 trước CLB Sài Gòn vừa qua. 

Hai vòng đấu vừa qua tại giai đoạn 2, đội bóng đất Thủ thường xuyên trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ ít được thi đấu. Song, đội bóng đất thủ sẵn sàng sắm vai kẻ phá bĩnh trong cuộc đua vô địch. “Cơn địa chấn” mà B.Bình Dương tạo ra ra trước CLB Sài Gòn vừa qua là một ví dụ.

Mùa này, hai đội đã gặp nhau 2 lần. Ở Tứ kết Cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy, Viettel không mấy khó khăn để đánh bại B.Bình Dương với tỉ số 4-1, giải đấu mà B.Bình Dương vốn không mặn mà lắm. Trong khi đó, đội bóng đất thủ thắng thuyết phục 2-0 trong vòng đấu cuối giai đoạn 2 V-League 2020 chỉ khoảng 2 tuần sau đó.

Tin cùng chuyên mục