VietFootball nói lời chia tay Giải futsal VĐQG 2022

Một ngày trước khi vòng chung kết (Giai đoạn II) Giải futsal HD Bank VĐQG 2022 khởi tranh, thông tin VietFootball rút khỏi Giải đấu được Ban tổ chức thông báo đến giới truyền thông.

VietFootball xin không tham dự Giải futsal HD Bank VĐQG 2022. ẢNH: ANH TRẦN
VietFootball xin không tham dự Giải futsal HD Bank VĐQG 2022. ẢNH: ANH TRẦN

Văn bản của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có chữ ký của Tổng thư ký Lê Hoài Anh vào hôm 11-6 xác nhận Công ty CP Bóng đá Việt - đơn vị chủ quản CLB futsal VietFootball đã gửi công văn xin không tham dự Giai đoạn II của Giải futsal HD Bank VĐQG 2022. Như vậy, Giải đấu chỉ còn 9 đội tranh tài, gồm Thái Sơn Nam, Sahako FC, Sài Gòn FC, Khánh Hòa, Thái Sơn Bắc, Đà Nẵng và 3 CLB vừa vượt qua vòng loại Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng và Đắk Lắk.  

Theo tìm hiểu của SGGPO, vấn đề chuyên môn là nguyên nhân dẫn đến việc VietFootball không tham dự Giai đoạn II của Giải futsal HD Bank VĐQG 2022. Hầu hết các cầu thủ của đội bóng này tham dự vòng loại vừa qua là “dân tay ngang” đang sinh sống tại Lâm Đồng, khó đảm bảo kết quả chuyên môn nếu góp mặt ở sân chơi futsal chuyên nghiệp.

VietFootball đã có năm thứ 4 liên tiếp đồng hành với Giải futsal HD Bank VĐQG. Năm 2020, đội bóng có chủ sở hữu ở Hà Nội tạo nên kỳ tích khi vượt qua CLB truyền thống Tân Hiệp Hưng ở vòng loại để có lần đầu tiên dự Giai đoạn II. Có tiềm năng lớn để phát triển bộ môn futsal và thúc đẩy phong trào chung, việc VietFootball rút khỏi Giải đấu năm nay đã để lại những tiếc nuối cho chính người trong cuộc cũng như giới mộ điệu.

VietFootball nói lời chia tay Giải futsal VĐQG 2022 ảnh 1 Các đội bóng thăm xếp lịch thi đấu toàn giải. ẢNH: ANH TRẦN
Cũng chiều 12-6 tại Lâm Đồng, Ban tổ chức Giải đấu đã tiến hành họp kỹ thuật và bốc thăm xếp lịch thi đấu toàn giải. Vòng 1 diễn ra trong 2 ngày 13 và 14-6 với lịch thi đấu cụ thể: Đắk Lắk - Sài Gòn FC (15g), Tân Hiệp Hưng - Đà Nẵng (17g15, ngày 13-6), Cao Bằng - Thái Sơn Bắc (15g) và Thái Sơn Nam - Khánh Hòa (18g00, ngày 14-6). Lễ khai mạc được diễn ra vào lúc 17g ngày 14-6.

Giai đoạn lượt đi thuộc Giải futsal HD VĐQG 2022 diễn ra từ ngày 13-6 đến 4-7 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Lâm Đồng. Giai đoạn lượt về dự kiến tổ chức ở Cần Thơ. Đội vô địch sẽ đại diện cho futsal Việt Nam dự Giải futsal các CLB châu Á 2023, trong khi á quân dự sân chơi Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục