VietFootball nâng bóng đá 7 người lên tầm cao mới

Sau một năm tạm gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty CP Bóng đá Việt (VietFootball) đã kích hoạt trở lại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc - khu vực phía Nam, bằng buổi lễ ra mắt mùa thứ 4 (SPL-S4) vào sáng 22-6 tại TPHCM.

VietFootbal quyết nâng sân chơi 7 người vươn ra quốc tế. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
VietFootbal quyết nâng sân chơi 7 người vươn ra quốc tế. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Nhưng trước buổi lễ ra mắt 3 tuần, SPL-S4 đã được lăn bóng bằng các trận đấu thuộc vòng play-off đầy sôi động tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận Bình Thạnh. Từ đó, ban tổ chức đã xác định Lamy Land và An Biên trở thành 2 CLB cuối cùng đoạt vé thông hành đến vòng chung kết.

Hai tân binh của Giải đấu cùng tốp 10 ở SPL-S3, gồm Song Hùng, Nghiêm Phạm Holdings, Quốc An Quốc Michel, W-Team, Lam Hồng, Cửa Tùng Vĩnh Quang (chuyển giao suất từ Nam Dương), Hạt điều Thương Thương, PT, Đạt Tín (chuyển giao suất từ Sài Gòn FC) và Bamboo (Bưng Biền) thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng chung cuộc, diễn ra từ ngày 25-6 đến 10-9.

Bên cạnh cúp và huy chương vàng, đội vô địch SPL-S4 nhận số tiền thưởng 60 triệu đồng. Phần thưởng cho đội á quân và hạng 3 lần lượt 40 triệu và 20 triệu đồng. Để tăng tính cạnh tranh, ban tổ chức còn trao thêm các giải thưởng phụ: Phong cách, Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc, Huấn luyện viên xuất sắc và Vua phá lưới.

VietFootball nâng bóng đá 7 người lên tầm cao mới ảnh 1 Lễ ra mắt SPL-S4 có sự hiện diện của Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng và HLV trưởng Trần Minh Chiến. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ngoài ra, 2 đội đứng đầu SPL-S4 sẽ đại diện miền Nam tranh tài vòng chung kết toàn quốc (VPL), dự kiến diễn ra từ ngày 16 đến 18-9 tại Hà Nội hoặc TPHCM với số tiền thưởng cho đội vô địch lên đến 150 triệu đồng. Dưới sự chung tay của nhà tài trợ chính Bia Sài Gòn, VietFootball đã mở rộng VPL đến Tây Nguyên (ĐPL-S1) và miền Tây (CPL-S1) với mùa đầu tiên, bên cạnh tổ chức mùa thứ 9 tại Hà Nội (HPL-S9), mùa thứ 4 tại TPHCM (SPL) và mùa thứ 3 tại Khánh Hòa (KPL).

Phát biểu ở buổi lễ, ông Phạm Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban bóng đá phong trào Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng Giám đốc VietFootball mong muốn cùng nhà tài trợ mới đồng hành, chung tay kiến tạo để đưa VPL  lên đẳng cấp quốc tế trong tương lai không xa, đồng thời phát triển chân đế của bóng đá Việt Nam lớn mạnh hơn nữa. “Chúng tôi rất tâm huyết loại hình bóng đá 7 người, thông qua VPL sẽ phổ biến, và Việt Nam sẽ đi tiên phong. Có 12 CLB tham dự SPL-S4, nhưng chúng ta sẽ là 1 đội, chung tay kiến tạo và phát triển bóng đá Việt Nam tốt đẹp hơn”, ông Tuấn cho biết.

VietFootball nâng bóng đá 7 người lên tầm cao mới ảnh 2 Bầu Tuấn Nghiêm của Nghiêm Phạm Holdings đánh giá cao chất lượng Giải đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cũng trong buổi lễ ra mắt, ban lãnh đạo VietFootball cùng với ông Trần Huy Đức - Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF và đại diện nhà tài trợ đã trở lời các câu hỏi của khách mời và đại diện 12 CLB tham dự.   

“Chúng tôi may mắn khi tham dự SPL từ những ngày đầu, bên cạnh sân chơi VSC mùa đầu tiên tại Khánh Hòa năm ngoái. Đây là dịp tuyệt vời để chúng tôi cọ xát, học hỏi giữa các CLB tại TPHCM và nhiều vùng miền khác nhau. Song song chung tay phát triển các giải đấu, chúng tôi xin cảm ơn VietFootball đã tổ chức giải đấu thường niên tuyệt vời. Qua SPL-S4, mỗi CLB sẽ nhìn nhận rõ hơn để định hướng mục tiêu xây dựng CLB và bản sắc lối chơi cho từng đội bóng, cùng nhau đóng góp cho bóng đá 7 người TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung ngày càng phát triển hơn”, bầu Tuấn Nghiêm của Nghiêm Phạm Holdings cảm nhận.

Tin cùng chuyên mục