Việt Nam'chọn' Malaysia ở trận chung kết giải U19 quốc tế

Đã chắc 1 suất vào tranh chung kết nhưng đội chủ nhà U19 Việt Nam đã thi đấu thật tưng bừng trước U19 Thái Lan trong trận cuối cùng vòng loại giải U19 quốc tế. Đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam giành chiến thắng 1-0 chung cuộc, vừa đủ để loại Thái Lan khỏi trận tranh chung kết. 

Đình Bắc, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đình Bắc, tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở đội hình xuất phát, HLV Đinh Thế Nam đã có một số điều chỉnh khi cho Khuất Văn Khang và Nguyễn Quốc Việt trên băng ghế dự bị và chỉ để lại Nguyễn Văn Trường. Dù vậy, các cầu thủ chủ nhà đã nhập cuộc rất tưng bừng, sớm tạo sức ép bên phần sân đối phương. 

Ở bên kia sân, Thái Lan chỉ cần hoà là đủ để giành vé vào chung kết nên nhập cuộc với thế trận khá chặt chẽ. 

 Đội chủ nhà sớm giành quyền kiểm soát khu trung tuyến và tấn công ngay từ đầu. Đến phút 15, những nỗ lực tấn công của U19 Việt Nam mới được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Từ pha chồng biên bên cánh phải, Hồng Phúc đưa bóng vào trong để Đình Bắc băng lên đệm bóng đơn giản đánh bại thủ môn đối phương.

Việt Nam'chọn' Malaysia ở trận chung kết giải U19 quốc tế ảnh 1 Các cầu thủ Việt Nam thi đấu hết mình dù đã sớm giành vé vào chung kết 

 Sang đầu hiệp 2, tiền đạo Văn Trường bị chấn thương. HLV Đinh Thế Nam đã tung bộ đôi Nguyễn Quốc Việt và Khuất Văn Khang vào sân. Sự xuất hiện của bộ đôi này làm cho hàng công của Việt Nam thêm mạnh, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Khoảng thời gian cuối trận, Thái Lan tạo được 1 số cơ hội nhưng không tận dụng tốt để chuyển thành bàn thắng.

 Thua 0-1 chung cuộc, U19 Thái Lan đứng thứ 3 vòng loại khi có cùng 4 điểm với U19 Malaysia nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại (0 so với +1). Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10-8 giữa U19 Việt Nam và U19 Malaysia. Trước đó là trận tranh hạng ba giữa U19 Thái Lan và U19 Myanmar.

Tin cùng chuyên mục