Việt Nam với mục tiêu kiếm thêm 10 điểm

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng thứ 2 bảng G, cùng có 7 điểm như ĐT Thái Lan nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Vậy mục tiêu nào đặt ra cho ĐT Việt Nam ở những trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022?

Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận quan trọng với UAE và Thái Lan trên sân nhà. Ảnh: Minh Hoàng
Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận quan trọng với UAE và Thái Lan trên sân nhà. Ảnh: Minh Hoàng

*Phải giành được tối thiểu 10 điểm nữa

Với việc thể thức thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 tương tự như vòng loại World Cup 2018, chúng ta có thể nhìn lại giải đấu 4 năm trước để tính toán cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam. Ở vòng loại World Cup 2018, Trung Quốc là đội đã giành tấm vé cuối cùng để đi đến vòng loại thứ 3, với 17 điểm (Trung Quốc đứng thứ 4 trong 4 đội nhì bảng thành tích tốt nhất), nhiều hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 5 là CHDCND Triều Tiên (16 điểm).

Vì thế, với việc đang có trong tay 7 điểm, để đảm bảo có vé lọt vào vòng loại thứ 3 thầy trò HLV Park Hang-seo phải phấn đấu giành thêm tối thiểu 10 điểm nữa (tương đương với 3 trận thắng, 1 trận hòa trong 5 trận còn lại) để ít nhất cũng nằm trong Top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

*Thầy Park tính toán thế nào?

Trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo lúc này còn lại 5 trận đấu nữa ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, lần lượt gặp UAE, Thái Lan (sân nhà), Malaysia (sân khách), Indonesia (sân nhà) và cuối cùng là UAE (sân khách). Trong đó, ngoài trận gặp chủ nhà UAE ở lượt đấu cuối chắc chắn là trận đấu khó kiếm điểm nhất, 2 trận đấu sắp tới với UAE và Thái Lan trên sân Mỹ Đình cũng được dự báo là “khó nhằn”.

Việt Nam với mục tiêu kiếm thêm 10 điểm ảnh 1 Việt Nam vốn có duyên khi tranh tài với các đội thuộc khu vực Tây Á
Với một lịch thi đấu như thế, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có những tính toán cụ thể để đạt được mục tiêu giành tối thiểu 10 điểm. Khả thi nhất là phấn đấu giành 4 điểm trong 2 cuộc tiếp đón UAE và Thái Lan trên sân nhà, để rồi sau đó “gom” đủ 6 điểm ở hai cuộc đối đầu còn lại với Malaysia và Indonesia.

Sau những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, các đối thủ sẽ dè chừng hơn với đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Vì thế, sẽ không có trận đấu nào là dễ dàng đối với ĐT Việt Nam trong giai đoạn sắp tới.

Hãy cùng chờ xem thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ làm thế nào để hoàn thành mục tiêu đã đề ra, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup.

Tin cùng chuyên mục