Việt Nam vẫn chưa có bản quyền World Cup 2022

Đến hiện tại, theo công bố của FIFA, mới chỉ có 37 quốc gia trên thế giới mua được bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu tại World Cup 2022 vào cuối năm nay, dù chỉ còn khoảng 4 tháng nữa thì ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ khởi tranh.

Tại Việt Nam, Công ty Infront Sports & Media (đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2022 ở 26 quốc gia tại khu vực châu Á) vẫn đang trong quá trình thương thảo với 5 đối tác trong nước.

Mức giá mà công ty này đưa ra ngay từ ban đầu là 15 triệu USD dành cho gói bản quyền truyền hình và radio, bao gồm độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam; quyền truyền phát trên di động và Internet (bao gồm OTT).

Đại diện của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết, với vị thế của đài quốc gia, VTV rất hy vọng sở hữu được bản quyền để phục vụ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nếu giá bản quyền vượt quá khả năng tài chính thì VTV sẽ phải từ bỏ việc sở hữu bản quyền phát sóng các trận đấu, giải pháp thay thế là mua các gói bản quyền tin tức để cập nhật kết quả và các diễn biến trận đấu của World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục