Việt Nam tranh chung kết cùng Thái Lan ở futsal Thai Five 2019

Giải futsal quốc tế do LĐBĐ Thái Lan tổ chức với tên gọi futsal Thai Five 2019 đã diễn ra 2 lượt trận đầu tiên, qua đó cũng sớm xác định cuộc đối đầu giữa Việt Nam và đội chủ nhà Thái Lan vào ngày 15-12 sẽ mang tính chất như trận tranh chung kết.

Futsal Việt Nam tái ngô cùng Thái Lan ở trận tranh chung kết vào ngày 15-12. Ảnh: Anh Trần
Futsal Việt Nam tái ngô cùng Thái Lan ở trận tranh chung kết vào ngày 15-12. Ảnh: Anh Trần

Ở trận ra quân gặp Guatemala, các cầu thủ Việt Nam dù thi đấu lấn lướt nhưng đã bất ngờ bị chia điểm với tỷ số hòa 3-3. Điều đó đã buộc đội phải giành chiến thắng trước Oman vào ngày 13-12 mới hy vọng tranh Cúp vô địch.

Với thực lực mạnh hơn, đội Việt Nam đã sớm tạo thế trận lấn lướt ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và trước khi hiệp đầu khép lại, đội tạm dẫn 1-0 sau pha lập công của Tôn Thất Phi.

Thế trận áp đảo được đội Việt Nam duy trì ở hiệp 2, nhưng ngay đầu hiệp đấu này Oman bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1. Khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Việt Nam ép sân toàn diện và ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 3-1, sau pha dứt điểm chính xác của Lê Quốc Nam và đội trưởng Đình Hùng.

Việt Nam tranh chung kết cùng Thái Lan ở futsal Thai Five 2019 ảnh 1 Đây cũng là giải đấu đầu tiên của HLV Phạm Minh Giang trong vai trò "thuyền trưởng" ĐT Việt Nam
Thắng trận này đội Việt Nam đã có được 4 điểm sau 2 lượt trận và sẽ gặp chủ nhà Thái Lan ở lượt trận cuối, diễn vào vào ngày 15-12 tới. Đây có thể xem là trận chung kết của giải bởi đội nào giành chiến thắng đội đó sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Giải giao hữu Thai Five 2019 với sự tham dự của 4 đội tuyển futsal gồm: Việt Nam, Oman, Guatemala và chủ nhà Thái Lan. Giải đấu được xem là một trong những bước chuẩn bị cho đội tuyển futsal Việt Nam hướng tới VCK futsal châu Á 2020. 

Tin cùng chuyên mục