Việt Nam tiếp cận tốp 80 thế giới

LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng môn bóng đá nam tháng 11 và không nằm ngoài dự đoán, đội tuyển Việt Nam đã tiếp tục thăng tiến.

ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA. Ảnh: Minh Hoàng
ĐT Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA. Ảnh: Minh Hoàng

Ba đội bóng có sự thăng tiến tốt nhất ở khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Malaysia và Myanmar. Trong đó, Việt Nam và Malaysia đã tăng bậc sau những thành công tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tháng 11 vừa qua. Cụ thể, Việt Nam đã được cộng 13 điểm và vươn lên ba bậc từ 97 lên hạng 94 thế giới.

Thành tích trên, đội tuyển Việt Nam tiếp cận với tốp 80 thế giới, dẫn đầu Đông Nam Á và nếu tiếp tục thi đấu thành công ở các trận vòng loại World Cup 2022 vào đầu năm sau, thứ hạng sẽ được cải thiện thêm.

Việt Nam tiếp cận tốp 80 thế giới ảnh 1 Với phong độ hiện nay, tuyển Việt Nam đang có nhiều hy vọng sớm vào tốp 80 thế giới

Malaysia cũng tăng 4 bậc để vươn lên hạng 154 sau khi giành trọn 6 điểm trước Thái Lan và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 trong tháng 11. Myanmar cũng cải thiện thứ hạng đến 11 bậc để vươn lên hạng 136 thế giới.

Ở bảng xếp hạng thế giới, đội tuyển Bỉ vẫn dẫn đầu, theo sau lần lượt là Pháp, Brazil, Anh, Uruguay, Croatia, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Argentina, Colombia…

Việt Nam tiếp cận tốp 80 thế giới ảnh 2 Tốp 15 đội dẫn đầu khu vực châu Á

Tin cùng chuyên mục