Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 2 ở Vòng chung kết futsal châu Á 2020

Do vòng loại Giải futsal châu Á 2020 ở Đông Nam Á (đồng thời là giải vô địch của khu vực) kết thúc muộn nhất so với các khu vực khác nên Việt Nam trở thành đội cuối cùng có vé đến với Vòng chung kết, sau khi thắng Myanmar 7-3 trong trận tranh hạng 3 chiều ngày 27-10. Trước đó, 2 vé của Đông Nam Á thuộc về Thái Lan và Indonesia.

Iran đang là đội ĐKVĐ
Iran đang là đội ĐKVĐ

Như vậy, VCK futsal châu Á lần thứ 16 – năm 2020 đã xác định đầy đủ 16 đội và AFC cũng xác định 4 nhóm hạt giống như sau.

Nhóm 1: Turkmenistan (chủ nhà), Iran, Nhật Bản, Uzbekistan.

Nhóm 2: Lebanon, Thái Lan, Việt Nam, Bahrain.

Nhóm 3: Kyrgyzstan, Tajikistan, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Nhóm 4: Saudi Arabia, Indonesia, Kuwait, Oman.

VCK fustal châu Á 2020 sẽ diễn ra tại thủ đô Ashgabat của Turkmenistan, từ ngày 24-2 tới 10-3. Iran là nhà vô địch ở giải lần trước sau khi thắng Nhật Bản 4-0 tại Đài Bắc Trung Hoa. Iran còn là đội bóng giàu thành tích nhất ở sân chơi này với 12 lần vô địch, bên cạnh (1 lần về nhì và 2 lần giành hạng 3. Ba ngôi vương còn lại thuộc về Nhật Bản – đội còn có 6 lần vào chung kết và 3 lần đứng thứ 3.

Với Việt Nam, đây sẽ là lần thứ 6 đội góp mặt ở VCK futsal châu Á. Trong 5 lần dự giải trước đây, thành tích tốt nhất của Việt Nam là về đích thứ tư năm 2016, qua đó có lần đầu dự Futsal World Cup trong cùng năm ở Colombia.

Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 2 ở Vòng chung kết futsal châu Á 2020 ảnh 1 Việt Nam và Thái Lan vào nhóm hạt giống số 2
Tính đến nay, Thái Lan vẫn là đội bóng Đông Nam Á giàu thành tích nhất ở sân chơi châu lục với 2 lần giành ngôi á quân và 5 lần cán đích ở vị trí thứ 3. Ngoài Iran, Nhật Bản và Thái Lan, chỉ có thêm 2 đội khác từng đi tới trận chung kết futsal châu Á là Uzebkistan (4 lần), Kazakhstan (1) và Hàn Quốc (1).

Như các VCK trước, giải đấu năm 2020 tại châu Á sẽ xác định 5 đại diện của AFC sẽ tới Lithuania tham dự VCK Futsal World Cup 2020.

Tin cùng chuyên mục