Việt Nam thắng Trung Quốc 7-5 tại Giải bóng đá bãi biển AFF 2019

Giải bóng đá bãi biển vô địch Đông Nam Á 2019 đã khai mạc vào chiều 13-11 tại Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi giành chiến thắng 7-5 trước độiTrung Quốc - khách mời của Giải.

Việt Nam (áo vàng) giành chiến thắng đầu tiên trước đội Trung Quốc. Ảnh: Đoàn Nhật
Việt Nam (áo vàng) giành chiến thắng đầu tiên trước đội Trung Quốc. Ảnh: Đoàn Nhật

Gặp đối thủ vốn là khách mời nhưng được đánh giá là ẩn số của giải, các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao để giành chiến thắng đầu tiên. Đội Trung Quốc có thể hình cao to và có ê-kíp HLV kinh nghiệm từ Tây Ban Nha. Họ đã tận dụng lợi thế về thể lực để gây sức ép nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn tạo ra thế trận tốt hơn nhờ khả năng phối hợp nhóm ăn ý và kinh nghiệm trận mạc.

Đội Việt Nam vượt lên dẫn trước với bàn thắng của đội trưởng Bùi Trần Tuấn Anh. Các cầu thủ Trung Quốc nhanh chóng gỡ hòa 1-1, nhưng sau đó các chân sút Việt Nam liên tiếp lập công để vượt dẫn lên 5-1. Dẫn cách biệt và thế trận dễ dàng đã tạo tâm lý chủ quan cho các cầu thủ Việt Nam và đội Trung Quốc đã tận dụng để rút ngắn khoảng cách còn 4-5.

Việt Nam thắng Trung Quốc 7-5 tại Giải bóng đá bãi biển AFF 2019 ảnh 1 Thủ quân hai đội chụp ảnh và trao quà lưu niệm cùng trọng tài trước trận đấu
Nhưng với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, các học trò của HLV Trương Công Tuân kết thúc trận đấu với chiến thắng 7-5 chung cuộc. Đáng chú ý trong số 7 bàn thắng của ĐT Việt Nam, ngoài bàn mở tỷ số của Bùi Trần Tuấn Anh thì tuyển thủ kỳ cựu Trần Vĩnh Phong đóng góp tới 4 bàn. 2 bàn còn lại do công của Trần Ngọc Bảo và Lê Quý Long Vỹ.

Trận đấu tiếp theo vào ngày 15-11, đội Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào lúc 17g30.

Tin cùng chuyên mục