Việt Nam thắng Thái Lan ở giải U15 Đông Nam Á 2017: Cú hích từ sân chơi trẻ.

Tối 22-7, giới hâm mộ bóng đá Việt Nam nhận được tin vui kép. Đó là chiến thắng đậm đà của CLB Thái Sơn Nam ở sân chơi dành cho CLB châu Á và ngay sau đó là danh hiệu vô địch Đông Nam Á của đội U15 Việt Nam.
Các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin để giành chiến thắng xứng đáng
 

Niềm vui từ chiến thắng của U15 Việt Nam được nhân đôi khi chúng ta thắng chính kỳ phùng địch thủ Thái Lan ngay trên sân khách. Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã đứng vững trên sân Chonburi từ áp lực của hàng ngàn CĐV Thái Lan với trống kèn cổ vũ cuồng nhiệt suốt trận đấu.
Sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý, có nền tảng vững vàng khi đây là tập hợp quân nòng cốt từ các lò PVF, Hà Nội và Viettel đã tiếp tục “hái quả” ở sân chơi khu vực. Nên nhớ, đội hình U19 từng thi đấu tưng bừng và giành suất đi dự World Cup cũng hội tụ từ 3 “lò” này.
Đội U15 Việt Nam lần thứ 3 vô địch

Bên cạnh công lớn từ chính ông chủ của các lò đào tạo trẻ hiện nay, mà “ngàn hoa nở rộ” từ sau thành công của lứa cầu thủ trẻ Học viện HA.GL còn phải nói đến định hướng đúng của VFF trong những năm qua là chú trọng xây dựng công tác đào tạo cầu thủ trẻ. Từ hiệu quả về chất lẫn lượng của các lò đào tạo trên cả nước, Trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ của VFF cũng đang trở thành bộ mặt của bóng đá trẻ Việt Nam khi nhiều đội trẻ về tập huấn với điều kiện cơ sở vật chất được đầu tư từ nhiều năm qua.

Chiến thắng của U15 Việt Nam vào hôm qua hy vọng sẽ là cú hích cho các đàn anh U22 thi đấu thành công ở vòng loại giải U23 châu Á 2018 và sau đó là SEA Games 29.

Trong trận chung kết diễn ra vào tối 22-7, hai đội Việt Nam và Thái Lan hòa 0-0 ở giờ đấu chính và đội Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 4-2 ở loạt sút luân lưu 11m. 

Tin cùng chuyên mục