Việt Nam - Thái Lan (20 giờ ngày 19-11): Khẳng định đẳng cấp

Điều đáng ghi nhận trong 2 năm qua là HLV Park Hang-seo đã không chỉ làm thay đổi hình ảnh, vị thế của bóng đá Việt Nam trên đấu trường khu vực mà còn hoán vị với Thái Lan. Từ việc e dè mỗi khi gặp gỡ, nay bóng đá Việt Nam đã ở thế cửa trên trong mỗi lần so tài với Thái Lan. Cuộc so tài vào tối 19-11 cũng tương tự, áp lực về mặt tâm lý đang thuộc về người Thái. 

Quyết liệt trận "derby Đông Nam Á"
Quyết liệt trận "derby Đông Nam Á"

Hiếm khi nào mà bộ khung của đội tuyển Việt Nam có được sự ổn định như hiện nay. Ông Park không lo ngại phải xáo trộn đội hình mà cứ thế mặc định trước mỗi vòng đấu. Những điều chỉnh nếu có là ở hàng tấn công nhằm tung vũ khí gây bất ngờ cho các đối thủ. Ông đã từng 2 lần sử dụng Tiến Linh làm "bài tẩy" từ đầu vòng loại đến nay. Đó là trận hoà 0-0 ở lượt đi với Thái Lan tại Bangkok và mới đây là chiến thắng 1-0 trước UAE trên sân Mỹ Đình. 

Câu hỏi mới được nêu ra là liệu lần này Tiến Linh lại có tên ở đội hình xuất phát? 

Tiến Linh hay Anh Đức đều từng "gieo sầu" cho Thái Lan, Công Phượng cũng trông chờ cơ hội để thể hiện và ở băng ghế dự bị, ông Park còn có Hà Minh Tuấn - chân sút rất mới so với Thái Lan. 

Trong trận đấu này với đội tuyển Việt Nam, thắng là điều quá tốt. Còn nếu hoà cũng không là điều quá tệ. Vì thế mà tâm lý thi đấu đang thuộc về các cấu thủ chủ nhà so với trạng thái nặng nề mà Thái Lan đang gặp phải, nhất là không được để thua trận. Chính vì thế, một thế trận chặt chẽ, sự tổ chức giữa các tuyến tốt, lạnh lùng trước các pha bóng tiểu xảo nhằm gây ức chế thường gặp ở đội Thái Lan thì đoàn quân của ông Park có thể hy vọng vào 1 kết quả thuận lợi. 

Việt Nam - Thái Lan (20 giờ ngày 19-11): Khẳng định đẳng cấp ảnh 1 Việt Nam bất bại trước Thái Lan trong 2 trận gần đây
Ở bên kia sân, trận thua trước Malaysia đã đẩy Thái Lan vào tình cảnh vô cùng ngặt nghèo. Bởi họ vừa ở thế rượt đuổi với Việt Nam thì nay lại bị Malaysia bắt kịp. Mà Malaysia sau này cho thấy họ đang là "khắc tinh" với Thái Lan. Nhưng điều quan trọng nhất với đội tuyển Thái Lan là người hâm mộ bóng đá nước này có thể chấp nhận kết quả thua Malaysia hay bất kỳ đội bóng nào khác, nhưng để thua trước Việt Nam thì không. 

HLV Akira Nishino đã và đang vận hành tốt công việc của mình, nhưng mọi chuyện sẽ "đổ sông đổ biển" với ông thầy người Nhật Bản này nếu lại thua Việt Nam vào tối 19-11.

Dự đoán: 2-1

Tin cùng chuyên mục