Việt Nam sớm lấy vé vào Tứ kết giải futsal châu Á 2019

Đội tuyển U20 futsal Việt Nam đã ra sân thi đấu trận đầu tiên tại bảng C vòng chung kết giải U20 futsal châu Á 2019 vào chiều 15-6, gặp đội Tajikistan và giành chiến thắng 2-1. Trận thắng đã sớm giúp đội Việt Nam giành vé vào vòng Tứ kết của giải.

U20 futsal Việt Nam sớm giành vé vào Tứ kết. Ảnh: Anh Trần
U20 futsal Việt Nam sớm giành vé vào Tứ kết. Ảnh: Anh Trần

Đến trước trận đấu này, Tajikistan đã để thua 1-3 trước Nhật Bản ở trận ra quân nên họ buộc phải dốc sức để giành chiến thắng trong cuộc so tài với Việt Nam.

Không để cho đối thủ áp đặt lối chơi tấn công, các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc bằng lối chơi tấn công rất tự tin. Lối đá pressing của đội Việt Nam đã sớm gây nhiều vất vả cho hàng phòng ngự đối phương. Đáng chú ý là pha dứt điểm không thành công của Công Hoàng từ cự ly gần khung thành 6m ở phút thứ 7.

Trong khi các chân sút áo đỏ nỗ lực săn tìm bàn thắng thì bất ngờ lại bị thủng lưới trước sau cú dứt điểm của Aliew.

Vẫn giữ vững thế trận lấn lướt, phút 13 đội Việt Nam kịp có bàn thắng gỡ hòa. Từ đường chuyền thuận lợi của Trung Thuận tạo điều kiện cho Xuân Linh đệm bóng cận thành ghi bàn gỡ 1-1 cho Việt Nam. Ba phút sau, Đức Ngọc tung cú sút xa đẹp mắt, buộc thủ môn Sodiqkhojaev phải vào lưới nhặt bóng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Việt Nam sớm lấy vé vào Tứ kết giải futsal châu Á 2019 ảnh 1 Đội U20 futsal Việt Nam tham dự giải châu Á 2019
Dẫn trước bàn thắng, sang hiệp 2, Việt Nam chủ động giảm tốc độ trận đấu và đá chắc chắn từ phần sân nhà. Tajikistan có phần kiểm soát trận đấu nhiều hơn cũng như tạo nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đều không dứt điểm thành công.

Thắng 2-1 chung cuộc, đội Việt Nam giành 3 điểm đầu tiên và bằng điểm với Nhật Bản. Cuộc so tài giữa hai đội sắp tới sẽ mang tính chất tranh ngôi đầu bảng, còn Tajikistan đã sớm bị loại.

Tin cùng chuyên mục