Việt Nam sớm giành vé vào chung kết giải U19 quốc tế 2022

Lượt trận thứ 2 giải U19 quốc tế 2022 diễn ra vào ngày 7-8 trên sân Bình Dương, đội U19 Việt Nam đã có cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước U19 Malaysia. Thắng trận thứ 2 liên tiếp, đội chủ nhà sớm đặt chân vào trận chung kết của giải.

U19 Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng trước Malaysia
U19 Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng trước Malaysia

Hai đội vốn không lạ gì nhau khi đã từng gặp gỡ tại giải U19 Đông Nam Á 2022 mới đây với kết quả 3-0 nghiêng về Malaysia, thế nên thầy trò HLV Đinh Thế Nam đặt mục tiêu đòi lại món nợ này cũng như sớm vào chung kết.

Tuy nhiên, thủ thách đã đến sớm với đội chủ nhà khi nhận bàn thua ngay ở phút thứ 5, sau pha dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành của Nasir. Bàn thắng sớm giúp cho U19 Malaysia chơi càng tự tin và khuấy đảo hệ thống phòng ngự U19 Việt Nam, đặt khung thành của thủ môn Văn Bình vào thế báo động.

Trong thế trận phòng ngự phản công, các cầu thủ Malaysia tạo được một số tình huống ăn bàn khá rõ nét nhưng không thể tận dụng thành công. Còn ở đội chủ nhà, phải đợi đến khoảng giữa hiệp 1 mới giành quyền kiểm soát thế trận, và đến phút 27 đã tìm được bàn gỡ hòa.

Việt Nam sớm giành vé vào chung kết giải U19 quốc tế 2022 ảnh 1 U19 Malaysia vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5
Từ một tình huống đá phạt ở phút 27, Quốc Việt "cứa" bóng bật xà dội ra. Trung vệ Đức Anh lên tham gia tấn công tung 2 cú đánh đầu liên tiếp ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà. Trận đấu trở nên sôi nổi hơn sau bàn gỡ hòa của U19 Việt Nam và hai đội tạp nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của nhau.

Đến phút bù giờ của trận đấu (90+3), đội chủ nhà đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1. Pha đột phá vào vòng 16m50 của Phúc Thịnh buộc hậu vệ Malaysia phải phạm lỗi. Từ chấm phạt 11m, Văn Khang dứt điểm thành công, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, qua đó giúp U19 Việt Nam đạt 6 điểm tạm thời xếp nhất bảng. U19 Thái Lan đứng nhì với 4 điểm còn U19 Malaysia tạm đứng thứ ba với 1 điểm trong khi U19 Myanmar đứng cuối khi chưa có điểm nào.

Với điểm số này, đội chủ nhà đã sớm giành vé vào chung kết trước lượt trận cuối gặp Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục