Việt Nam sẽ dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về thể thao trong tháng 10

Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về thể thao sẽ tổ chức trong tháng 10 và do ảnh hưởng của Covid-19, hoạt động sẽ tổ chức bằng hình thức trực tuyến (online).
Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải (giữa) cùng các đại biểu Việt Nam dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về thể thao lần thứ 5-2019. Ảnh:
Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải (giữa) cùng các đại biểu Việt Nam dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về thể thao lần thứ 5-2019. Ảnh:

Chương trình dự kiến diễn ra từ ngày 26 tới 28-10 và có các phiên họp gồm Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về thể thao lần thứ 6 (AMMS-6), Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về thể thao với Nhật Bản lần thứ 3 (AMMS + Nhật Bản lần thứ 3), Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao lần thứ 12 (SOMS-12), Hội nghị ASEAN với Nhật Bản lần thứ 2 (ASEAN + Nhật Bản lần thứ 2), Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao với Nhật Bản lần thứ 4 (SOMS + Nhật Bản lần 4).

Trong đó, dự kiến nội dung làm việc của AMMS-6 để các Bộ trưởng thể thao các quốc gia của ASEAN sẽ xem và thông qua nhiều văn bản như kế hoạch hành động ASEAN về Thể thao giai đoạn 2021-2025; kế hoạch hợp tác ASEAN - FIFA hàng năm; biên bản ghi nhớ giữa ASEAN và tổ chức phòng chống doping thế giới; tuyên bố chung của các Bộ trưởng Thể thao ASEAN trên nền tảng vững chắc của VĐV ASEAN tại SEA Games.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT - ông Trần Đức Phấn đã cho biết "Nội dung về SEA Games chỉ là một trong số các nội dung sẽ được đưa vào thảo luận ở phiên họp. Hội nghị sẽ có rất nhiều phiên họp mang nội dung quan trọng về thể thao của khu vực".

Trong khi đó, SOMS-12 dự kiến chương trình làm việc cập nhật việc triển khai thực hiện các hoạt động trong kế hoạch hành động thể thao ASEAN giai đoạn 2021-2025; các quốc gia đưa ra sáng kiến và chủ trì các hoạt động cùng Ban thư ký ASEAN... Ở SOMS 12 đại diện các quốc gia sẽ đề cập tới khả năng thành lập Trung tâm Thể thao thành tích cao ASEAN (do Malaysia đề xướng); Quỹ thể thao ASEAN và các khu thể thao của ASEAN, các vẫn đề liên quan tới bóng đá, doping, thể thao học đường...

Tin cùng chuyên mục