Việt Nam sẽ đăng cai giải vô địch thế giới nội dung carom 3 băng

Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam đã được chấp thuận để là chủ nhà của giải UMB World Three-cushion Championship 2024 (vô địch carom 3 băng thế giới).

Chủ tịch UMB đã có mặt tại Hà Nội và trao đổi nhiều kế hoạch phát triển với Billiards & Snooker Việt Nam. Ảnh: VĂN DUY
Chủ tịch UMB đã có mặt tại Hà Nội và trao đổi nhiều kế hoạch phát triển với Billiards & Snooker Việt Nam. Ảnh: VĂN DUY

Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker thế giới Farouk El Barki đã có mặt và làm việc tại Việt Nam cùng Tổng cục TDTT với những nội dung về phát triển môn thể thao này.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Đặng Hà Việt ghi nhận sự có mặt của Chủ tịch Farouk El Barki đã tới Việt Nam đồng thời hy vọng với sự tư vấn và giúp đỡ về các mặt chuyên môn của Liên đoàn Billiards & Snooker thế giới (UBM) thì Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam có thêm được kinh nghiệm ở việc phát triển phong trào tập luyện thi đấu cũng như có những chương trình hiệu quả về chuyên môn.

Ông Farouk El Barki cho biết việc Việt Nam sẽ là chủ nhà giải UMB World Three-cushion Championship 2024 là một trong những cơ hội tốt để các VĐV hàng đầu thế giới tới với Việt Nam và biết được phong trào thể thao Billiards & Snooker tại đây như thế nào.

Đại diện Liên đoàn Billiards & Snooker thế giới chia sẻ rằng, Việt Nam nên xem xét tổ chức các mô hình tập luyện với nhiều trung tâm và trực thuộc Liên đoàn để từ đó tạo cơ hội cho các tay cơ phát triển tốt hơn chuyên môn. Ông Farouk El Barki cho biết rất kỳ vọng sẽ được thấy VĐV Việt Nam tham dự nhiều giải của quốc tế và UBM sẵn sàng có những sự hỗ trợ tài chính cho VĐV tham dự, đặc biệt là VĐV trẻ.

Tới đây, chúng ta sẽ có VĐV dự giải billards carom 3 băng nữ vô địch thế giới 2022 diễn ra từ ngày 20 tới 22-9 tại Hà Lan, giải billards carom 3 băng trẻ vô địch thế giới 2022 tổ chức từ 23 tới 25-9 cũng tại Hà Lan.

Tin cùng chuyên mục