Việt Nam – Saudi Arabia: Thoải mái tâm lý (19 giờ ngày 16-11, trực tiếp trên VTV5)

Lượt về vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 16-11, đội tuyển Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón Saudi Arabia, đội đang dẫn đầu bảng B với thành tích bất bại từ đầu vòng loại.

Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam không trận nào giữ vẹn mành lưới trong 5 trận vừa qua. Ảnh: AFC
Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam không trận nào giữ vẹn mành lưới trong 5 trận vừa qua. Ảnh: AFC

Tương quan lực lượng và phong độ hiện tại xem ra thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục gặp nhiều thử thách trong cuộc so tài này khi đội bóng đến từ Tây Á càng đá càng thể hiện sự ổn định, chắc chắn cả trong tấn công lẫn phòng ngự. HLV Park Hang-seo thừa nhận: “Saudi Arabia đang đứng đầu bảng và sẽ rất khó cho Việt Nam. Nhưng chúng ta đã thể hiện tốt trong chặng đường vừa qua, hy vọng ngày mai chúng ta sẽ tiếp tục thể hiện tốt và có điểm số đầu tiên trên hành trình ở vòng loại cuối World Cup”.

Mục tiêu kiếm điểm thực tế là động tác mà ông Park kích tâm lý các học trò trước cuộc so tài này, bởi xét về tổng thể thì qua 5 trận đấu ở lượt đi đã thể hiện rõ khoảng cách của bóng đá Việt Nam hiện tại với các đội mạnh trong khu vực châu Á. Chúng ta chưa đủ sức để hướng vào tốp đầu bảng.

 Đến với trận đấu này, cơ bản đội hình mạnh nhất của Việt Nam không bị sứt mẻ. Hai sự rút lui gần nhất do chấn thương là thủ môn Văn Toản và hậu vệ Đình Trọng không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của đội tuyển. Điều lo ngại là ở hàng công, hai tiền đạo Đức Chinh và Văn Đức vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt, hàng công của đội trong trận này cũng sẽ trông cậy vào Tiến Linh – Công Phượng bên cạnh “họng súng” từ xa Quang Hải, tác giả bàn mở tỷ số ở trận lượt đi.

Việt Nam – Saudi Arabia: Thoải mái tâm lý (19 giờ ngày 16-11, trực tiếp trên VTV5) ảnh 1 HLV Park Hang-seo vẫn hướng đến mục tiêu kiếm điểm đầu tiên trong trận này

 Ở bên kia sân, trận đấu này sẽ rất nhiều cảm xúc với HLV Renard Herve trong lần trở lại Việt Nam khi cách đây 7 năm ông đã dẫn dắt CLB Nam Định tham dự đấu trường V-League. Điều lo lắng của ông Renard là trong trận này, Saudi Arabia sẽ vắng mặt nhiều trụ cột. Đầu tiên là thủ môn Mohammed Al-Owais, hậu vệ vệ Yasser Al-Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf chắc chắn không thể thi đấu vì chấn thương. Trong khi 4 cầu thủ khác cũng đang để ngỏ khả năng ra sân là Mohammed Al-Khabrani, Abdullah Al-Hamdan và Abdullah Madu do phong độ chưa ổn định, trong khi thủ môn dự bị Balqassem Al-Qarni cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân do chưa đạt được 100% thể lực.

 Bàn thì thế, còn xét chiều sâu về lực lượng thì dàn cầu thủ còn lại của Saudi Arabia vẫn đủ sức để có thể áp đặt thế trận trong cuộc so tài với đội tuyển Việt Nam qua sự đồng đều và nhất là mọi thứ ở đội này hiện đang vào “phom”.

Tin cùng chuyên mục