Việt Nam – Philippines: Thử thách đầu tiên (19g, ngày 11-5)

Các nhà ĐKVĐ, đồng thời là đội chủ nhà Việt Nam sẽ ra quân vào tối 11-5 với cuộc so tài cùng đội tuyển nữ Philippines. Trận đấu này được xem như trận tranh ngôi đầu bảng, đồng thời cũng “thử cơ” lẫn nhau giữa hai đội vốn được xem là có khả năng tiến đến trận chung kết kỳ này.

Huỳnh Như và các đồng đội sẽ gặp đối thủ khó chịu ngay ở trận ra quân
Huỳnh Như và các đồng đội sẽ gặp đối thủ khó chịu ngay ở trận ra quân

Không phải thi đấu ở lượt đầu tiên, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò đã có thời gian quan sát, nghiên cứu lối chơi của Philippines trong trận đấu của họ với Campuchia hôm 9-5. Trận đấu ấy quả thực Philippines đã thể hiện sức mạnh của mình trước Campuchia qua chiến thắng 5-0 nhờ vào sự vượt trội về đẳng cấp và thể lực.

HLV Mai Đức Chung trực tiếp đến sân xem trận đấu, nhưng ông chỉ quan sát ở hiệp đầu và sau đó ra về. Có lẽ bấy nhiêu là quá đủ với nhà cầm quân kỳ cựu và có nhiều thành tích nhất trong số các HLV ở bóng đá nữ trong khu vực hiện nay nắm bắt về đối thủ.

Việt Nam – Philippines: Thử thách đầu tiên (19g, ngày 11-5) ảnh 1 Philippines có thể hình rất tốt
“Chúng tôi xác định để đoạt huy chương thì phải vượt qua mọi đối thủ. Đội nào cũng vậy, không gặp trước thì cũng gặp sau, vì thế chúng tôi sẵn sàng và chuẩn bị tốt cho trận đấu với Philippines”, ông Chung nhận xét trước trận đấu. Philippines vốn không lạ với các cô gái Việt Nam, và chúng ta luôn giành ưu thế trong đối đầu trước đội bóng này. Gần nhất là chiến thắng 2-0 ở SEA Games 30. Tuy nhiên, bóng đá Philippines đã tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua, “LĐBĐ Philippines đã đầu tư rất mạnh cho bóng đá cả nam lẫn nữ của nước này trong thời gian qua, và họ đã có tiến bộ rõ nét, như việc trở thành đội đầu tiên của khu vực Đông Nam Á lấy vé dự VCK World Cup nữ 2023 và thắng cả Thái Lan…”, ông Chung nói.
Việt Nam – Philippines: Thử thách đầu tiên (19g, ngày 11-5) ảnh 2 Bích Thùy trong cuộc so tài với cầu thủ Philippines tại SEA  Games 30
Thực sự, xem những gì Philippines thể hiện ở VCK Asian Cup nữ 2022 vừa qua và mới nhất là trận thắng Campuchia hôm 10-5 thì rõ ràng sẽ là thử thách rất lớn cho Huỳnh Như và các đồng đội. Philippines mạnh về thể hình, thể lực nên thường lợi thế ở những pha không chiến hay tranh chấp tay đôi. Để xuyên thủng hàng thủ đội bóng này cần sự tập trung cao độ và khả năng tận dụng cơ hội tốt của các chân sút. Mọi hy vọng đang đặt lên Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến và cả tuyến hai với Bích Thùy, Nguyễn Thị Vạn, Thanh Nhã…

Tin cùng chuyên mục