Việt Nam - Philippines: Quyết định ngôi đầu bảng

* VTV6 trực tiếp lúc 19 giờ ngày 8-5
Đánh bại Indonesia với phong độ ấn tượng, Việt Nam đang có được sự tự tin rất lớn trước cuộc so tài với Philippines, trận đấu mà nếu thầy trò HLV Park Hang-seo giành thêm 3 điểm, xem như chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng bán kết.
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (trái) sẽ giữ vai trò quan trọng trong trận gặp Philippines. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (trái) sẽ giữ vai trò quan trọng trong trận gặp Philippines. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Điều trùng hợp là hai đội cùng có màn ra quân rất ổn và giành chiến thắng cách biệt. Nếu các cầu thủ Việt Nam khiến người xem mãn nhãn từ lối chơi đến tỷ số, thì Philippines cũng chẳng tốn sức lực để vượt qua Timor Leste 4-0. Chính điều này sẽ làm cho cuộc so tài giữa đôi bên tối nay 8-5 trở nên đáng xem.

Phải thừa nhận là Philippines chơi hay, nổi bật ở tính kỷ luật, chiến thuật, mạnh về không chiến và các đường tấn công chủ yếu thông qua tiền vệ kỳ cựu Stephan Schrock. Cầu thủ 35 tuổi này chính là “linh hồn” trong lối chơi của Philippines, chưa kể còn có thêm sự giúp sức đáng nể của cựu binh khác ngoài 30 tuổi là Jovin Bedic. 

Philippines là đối thủ khá khó chịu đối với các cầu thủ Việt Nam, điều đã được dự đoán. Khi cuộc đua tranh ở SEA Games 31 luôn ẩn chứa những bất ngờ, gặp đối thủ nào với thầy trò ông Park Hang-seo cũng được xem là khó nhằn.

Khó thì khó, nhưng Việt Nam sẽ thắng trận này, dù có thể là một chiến thắng vừa đủ để đảm bảo cuộc chiến đường dài. Tất nhiên, vẫn còn tồn tại sự lo ngại về độ chênh chất lượng giữa cầu thủ đá chính và dự bị, thậm chí kinh nghiệm còn non của một vài cầu thủ. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là cách ông Park vận hành lối chơi, điều chỉnh chiến thuật, sử dụng con người theo từng thời điểm và biết cách kích thích họ bùng nổ. Chưa kể, ông Park chuẩn bị khá kỹ cho việc tiếp đón từng đối thủ ở bảng A, thành ra chúng ta có thể tin vào một trận đấu tốt nữa của thầy trò họ.

Đội hình dự kiến

Văn Toản; Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh; Văn Xuân, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hoàng Anh, Văn Đô; Văn Tùng, Tiến Linh.

Khi đội hình đang chơi khá mượt, ông Park sẽ không tạo ra sự xáo trộn nào cả ở đội hình xuất phát. Điều đáng quan tâm hơn là ông Park phải giúp các cầu thủ phòng ngự như Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình chơi với tinh thần tập trung cao độ, tỉnh táo trong các tình huống không chiến của đối phương. 

Thủ quân Đỗ Hùng Dũng, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức sẽ có dịp so tài thú vị ở khu vực giữa sân với 2 cầu thủ chủ lực của U23 Philippines là Stephan Schrock và Jovin Bedic, trong khi các mũi nhọn Tiến Linh, Văn Đô, Văn Xuân có thêm cơ hội xuyên phá hàng phòng ngự đối phương, cũng là cách để chỉ ra đội bóng nào mới thực sự xứng danh “ông chủ” bảng A.

Phát biểu trước trận đấu

* HLV Park Hang-seo (Việt Nam): Philippines thi đấu cùng ngày với Việt Nam ở vòng đầu tiên, nghĩa là họ cũng có 1 ngày nghỉ thôi, ngang với chúng ta. HLV trưởng của Philippines bảo sẽ gây bất ngờ trước chúng tôi, nên Việt Nam sẽ chuẩn bị thật tốt để Philippines không thể tạo ra được bất ngờ như họ mong muốn.

* HLV Fegidero (Philippines): Chúng tôi biết trận tiếp theo sẽ khó khăn vì Việt Nam rất mạnh. Tuy nhiên, tôi và các cộng sự đã có tính toán, và sẽ thay đổi về chiến thuật để có thể đánh bại đội chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục