Việt Nam – Nhật Bản: Tiếp tục trông chờ vào hàng thủ

Cuộc so tài giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào lúc 21g30 ngày 24-1 (truyền hình trực tiếp trên VTV6) cũng là một “ải” khó khăn cho các cô gái Việt Nam khi đối phương là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Thậm chí đội tuyển nữ Nhật Bản cũng từng nâng Cúp vô địch World Cup.

Việt Nam khó hy vọng gây bất ngờ trước đối thủ mạnh như Nhật Bản. Ảnh: Đoàn Nhật/VFF
Việt Nam khó hy vọng gây bất ngờ trước đối thủ mạnh như Nhật Bản. Ảnh: Đoàn Nhật/VFF

Thành tích trong quá khứ cùng lực lượng mạnh mẽ hiện tại, nhất là qua những thể hiện ở trận ra quân gặp Myanmar (Nhật Bản thắng 5-0), HLV Mai Đức Chung đã tỏ ra kiêng dè về họ. “Tôi đánh giá cao đội Nhật Bản, qua trận đấu với Myanmar cho thấy đây là đội rất mạnh và đồng đều”, ông Chung nói. Đối phương rõ ràng là vượt trội, cơ hội của đội tuyển Việt Nam ở trận này rõ ràng là không cao. Vấn đề lúc này là chỉ hy vọng vào ý chí, tinh thần của Huỳnh Như và các đồng đội, thi đấu chặt chẽ như trận gặp Hàn Quốc là mãn nhãn rồi. Mặt khác, gặp Nhật Bản ở đấu trường này ít ra cũng là cơ hội để cọ xát, học hỏi thêm nhiều điều.

Dĩ nhiên là khó thắng, thậm chí là chia điểm, nên mục tiêu của đội nữ Việt Nam không ngoài việc hạn chế bàn thua và bảo toàn lực lượng tốt nhất cho cuộc so tài với Myanmar ở trận cuối. Đó mới chính là trận then chốt để giúp thầy trò ông Mai Đức Chung hy vọng giành suất vớt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Theo điều lệ, 6 đội đứng nhất nhì ở 3 bảng cùng 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết. Sau lượt trận đầu tiên, Việt Nam tạm đứng cuối trong nhóm đội thứ ba ở các bảng khi chưa có điểm nào và hiệu số 0/3. Thái Lan đứng thứ ba bảng B cũng chưa có điểm và hiệu số 0/2, còn ở bảng A hai đội Ấn Độ và Iran có cùng 1 điểm.

Việt Nam – Nhật Bản: Tiếp tục trông chờ vào hàng thủ ảnh 1 Đội nữ Việt Nam trong trận ra quân thua Hàn Quốc 0-3
Tình hình như trên xem ra khó để “đuổi bắt” Thái Lan khi ở bảng B có Indonesia quá yếu, đội bóng này vừa thua Australia 0-18 và đang là đích ngắm của các đội cùng bảng tìm bàn thắng. Nhưng ở bảng A, cuộc tranh đua sẽ khó lường bởi sau Trung Quốc thì Đài Bắc Trung Hoa có thực lực tốt hơn so với Ấn Độ và Iran. Vì thế, dù Đài Bắc Trung Hoa thua Trung Quốc 0-4 ở trận ra quân, nhưng nếu đội bóng này thắng trọn cả hai trận còn lại trước Ấn Độ và Iran thì khả năng đội đứng thứ ba của bảng A chỉ có 1 điểm. Nếu xảy ra tình huống đó thì cơ hội lại rất lớn cho Việt Nam khi chỉ cần thắng Myanmar là đủ để giành vé đi tiếp.

Thực sự thì đội tuyển nữ Việt Nam chỉ hy vọng vào khả năng đó, bởi để thắng đậm Myanmar nhằm tranh hiệu số với đối thủ ở các bảng khác là không dễ chút nào. Nhất là chúng ta đang trong thời điểm khó khăn về lực lượng. Trong khi Myanmar vốn rất khó chịu và bản thân họ luôn chờ cơ hội để chen chân vào giữa cuộc đua giữa hai đội Việt Nam và Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục