Việt Nam – Nga: Thoải mái tâm lý (21g30 ngày 22-9, VTV6 trực tiếp)

Cuộc so tài giữa hai đội ở vòng 1/8 cũng là sự lập lại của VCK futsal World Cup 2016, khi ấy đội tuyển Nga đã giành chiến thắng với tỷ số 7-0. Sau đó họ tiến vào đến trận chung kết và chỉ chịu khuất phục trước Argentina với tỷ số 4-5.

Việt Nam liệu có gây bất ngờ ở vòng 1/8?
Việt Nam liệu có gây bất ngờ ở vòng 1/8?

Thực lực của đội tuyển futsal Nga vốn đã rất mạnh, đang đứng hạng 4 trên BXH FIFA, còn có sự xuất hiện của cầu thủ nhập tịch người Brazil nên càng gia tăng sức mạnh của họ. HLV Sergey vẫn còn giữ được dàn cựu binh đã từng giành ngôi Á quân World Cup 2016 như Robinho, Ivan Chiskala, Daniil Davydov, Romulo, Sergey Abramov, đội trưởng Sergei Abramovich, Ivan Milovanov và Eder Lima. Nhìn chung, Nga rõ ràng đang có đẳng cấp cao hơn hẳn các cầu thủ Việt Nam. 

Ở vòng đấu bảng, Nga đã thể hiện sức mạnh của các nhà đương kim Á quân qua các chiến thắng trước Ai Cập 9-0, Uzbekistan 4-2, Guatemala 4-1. Nét đáng ngại ở đội tuyển Nga chính là dàn cầu thủ có kỹ thuật tốt và bất kỳ cầu thủ nào cũng có khả năng săn bàn nhạy bén tương tự như Brazil mà chúng ta đã gặp qua ở trận ra quân.

 Với đội tuyển Việt Nam, mục tiêu ban đầu là vượt qua vòng đấu bảng đã được thầy trò HLV Phạm Minh Giang hoàn thành xuất sắc qua 4 điểm giành được trước Panama và CH Czech. Trận này sẽ đón nhận sự trở lại của thủ quân Văn Vũ để hy vọng kinh nghiệm của Vũ “Neymar” sẽ giảm phần nào sức mạnh của Robinho – cầu thủ được xem là linh hồn trong điều tiết thế trận của đội tuyển Nga.

Cuộc so tài giữa Việt Nam và Nga cũng ở vòng 1/8 tại World Cup 2016

 Dù Nga vốn rất mạnh so với đội tuyển Việt Nam, nhưng ít ra thì cuộc so tài này sẽ là trải nghiệm quý giá cho các cầu thủ chúng ta như ở cuộc đối đầu cùng Brazil. Đó sẽ là cơ hội rất lớn để dàn cầu thủ trẻ của Việt Nam cứng cáp hơn để tích lũy, trưởng thành hơn trong tương lai. Mặt khác, nếu Nga nhập cuộc với thái độ chủ quan như CH Czech thì họ sẽ gặp những khó khăn nhất định trước lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn đã được các cầu thủ Việt Nam vận hành tốt ở vòng bảng.

 Một khi nhập cuộc với tâm lý thoải mái và tuân thủ tốt tính kỷ luật chiến thuật, đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó chịu với bất kỳ đối thủ nào. Có thể sẽ khó gây bất ngờ trước đối thủ mạnh như Nga, nhưng để bị đánh bại cũng sẽ không là điều dễ dàng.

Tin cùng chuyên mục