Việt Nam – Myanmar: Khẳng định vị thế (14g30, ngày 10-4, VTVCab trực tiếp)

Cùng thua ở trận bán kết, hai đội Việt Nam và Myanmar lại tái đấu ở trận tranh hạng 3 của giải vào chiều nay, trận đấu này cũng mang tính chất tranh vé còn lại của khu vực Đông Nam Á dự VCK châu Á 2022. Ở vòng bảng, 2 đội chia điểm với tỷ số hòa 1-1 trong thế trận mà các cẩu thủ Việt Nam cầm bóng nhiều hơn, nhưng Myanmar đã thành công khi nghiên cứu và khắc chế tốt lối chơi của Minh Trí và các đồng đội.

Trận đấu ở vòng bảng giữa hai đội đã bất phân thắng bại
Trận đấu ở vòng bảng giữa hai đội đã bất phân thắng bại

Trong giai đoạn chuyển đổi lực lượng và tranh vé đi dự VCK World Cup 2021, HLV Phạm Minh Giang đã gây ấn tượng trong việc xây dựng lối chơi an toàn, chắc chắn ở việc tổ chức phòng ngự kết hợp với những bài phản công sắc bén. Lối chơi ấy đã đem lại thành công lớn cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua. Cũng chính việc nghiên cứu kỹ lối chơi đó, Myanmar đã vận hành ngay đúng chiến thuật phòng ngự chặt trong cuộc so tài với đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng và đã có được kết quả hòa như ý đồ, từ đó họ giành luôn ngôi đầu bảng nhờ có hiệu số tốt hơn.

Việt Nam – Myanmar: Khẳng định vị thế (14g30, ngày 10-4, VTVCab trực tiếp) ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang đặt niềm tin các học trò sẽ vượt qua Myanmar ở trận tranh hạng 3
Ở trận đấu ấy, Myanmar thực sự gây nhiều khó khăn cho các chân sút Việt Nam trong việc tìm cách tiếp cận cầu môn. Lối đá áp sát, bọc lót cho nhau tốt của họ đã làm giảm nhiều sức mạnh từ các chân sút trẻ của Việt Nam. Ở trận tái đấu này, liệu Myanmar sẽ lại vận hành lối đá trên? E rằng sẽ khó để cho họ lựa chọn lại lối đá trên, bởi lẽ lúc này các cầu thủ Việt Nam đang “nóng máy”, nhất là những thể hiện của Văn Hiếu, Đoàn Phát, Minh Trí, Đức Hòa… qua trận gặp Thái Lan sẽ cảnh báo nhiều nguy cơ cho Myanmar nếu lại vận hành lối đá phòng ngự như ở vòng bảng. Mặt khác, lối đá phòng ngự phản công là “bài ruột” của thầy trò HLV Phạm Minh Giang, một khi vượt qua được rào cản tâm lý thì các chân sút trẻ của đội tuyển Việt Nam hẳn sẽ tìm được cách để khơi thông thế trận.
Việt Nam – Myanmar: Khẳng định vị thế (14g30, ngày 10-4, VTVCab trực tiếp) ảnh 2 Thịnh Phát đang trở thành gương mặt đáng chú ý nhất trên hàng công của đội Việt Nam
Đáng chú ý là trong thời điểm hiện tại, HLV Phạm Minh Giang đang có nhiều lựa chọn ở tổ xuất phát. Nếu như hai trận vòng bảng ông bố trí tổ 1 xuất phát với đội hình nhiều cựu binh thì sang trận gặp Thái Lan đã gây bất ngờ khi bố trí tổ 2 với những gương mặt trẻ Thịnh Phát, Gia Hưng, Đoàn Phát đá tiên phong và thực sự gây bất ngờ cho Thái Lan. Gặp lại Myanmar, liệu ông sẽ bố trí tổ nào? Khả năng sẽ lại lại tổ 2 khi hiện tại các cầu thủ trẻ đang có sự hưng phấn cao độ và “khát” ghi bàn để giải tỏa áp lực.

Dù xuất phát với tổ đấu nào, Việt Nam vẫn ở thế cửa trên so với Myanmar trong trận đấu này. Đây là lúc mà các cầu thủ Việt Nam khẳng định mình, khẳng định vị thế của đội từng 2 lần giành vé dự World Cup cũng như chiến thắng để tạo khí thế tốt trước khi nhập cuộc SEA Games 31 với vai trò đội chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục