Việt Nam – Malaysia: Niềm tin chiến thắng của thầy trò ông Park Hang-seo

Những gì mà Malaysia thể hiện trong thời gian qua rõ ràng là họ rất tiến bộ, từ lối chơi cho đến sự hiệu quả, tính kỷ luật đấu pháp. Điều đó sẽ gia tăng độ khó cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc so tài ngày 10-10. Nhưng tôi vẫn tin vào cửa thắng cho đội tuyển Việt Nam bởi sự đồng đều, phong độ ổn định và tâm lý thoải mái hơn khi thắng đến 3, hòa 1 trong 5 trận đối đầu gần nhất.

Công Phượng sẽ lại "gieo sầu" cho Malaysia? Ảnh: MINH HOÀNG
Công Phượng sẽ lại "gieo sầu" cho Malaysia? Ảnh: MINH HOÀNG

Thông số thống kê thường mang tính chất tham khảo, nhưng cho thấy sự ổn định của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua khi đối đầu với Malaysia. Nhất là 3 trận gặp gỡ ở AFF Cup, thầy trò ông Park  thắng 2 hòa 1 sẽ làm cho chính đội Malaysia chịu áp lực lớn hơn trong trận đấu này.

Bàn về lực lượng, Malaysia có nhiều tiến bộ, thậm chí là đáng kinh ngạc trong gần 10 tháng qua kể từ sau AFF Cup 2018. Từ phong thái tự tin, tập trung xuyên suốt 90 phút trong cuộc đối đầu cùng Indonesia tại Jakarta mà họ thắng 3-2 vào giờ chót. Sau đó là thua khá tiếc trước UAE tại sân nhà trong tình thế dẫn trước. Thế nên, họ vẫn tiềm ẩn sự khó chịu ở bảng G cho cả Việt Nam, lẫn Thái Lan và UAE. Hàng công của họ vốn đã rất đáng gờm với Syafiq Ahmad và Tahala, nay lại có sự xuất hiện của hai cầu thủ nhập tịch là Matthew Davies và Corbin – Ong càng tăng độ khó cho hàng phòng ngự Việt Nam.

Việt Nam – Malaysia: Niềm tin chiến thắng của thầy trò ông Park Hang-seo ảnh 1 HLV Park Hang-seo thoải mái cùng các cầu thủ trên sân tập chiều qua
Việt Nam – Malaysia: Niềm tin chiến thắng của thầy trò ông Park Hang-seo ảnh 2 Malaysia cũng cười tươi xả stress trên sân Mỹ Đình tối 9-10
Hàng công của Malaysia vốn tiềm ẩn nhiều hiểm họa cho các hậu vệ Việt Nam, nhưng ngược lại hệ thống phòng ngự của họ tôi cho rằng chưa ổn lắm, nhất là đang trong giai đoạn 4-5 trụ cột bị chấn thương nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng và ông Tan sẽ tính toán thời điểm đá tấn công.

Trước Malaysia có những chuẩn bị như trên, trận này cũng có nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam, nhưng lại là cơ hội để chúng ta thể hiện vai trò của nhà đương kim vô địch AFF Cup. Cả Malaysia cùng Thái Lan đều đã có trận thắng trong hành trang càng làm cho chúng ta nhanh chóng quên đi trận hòa ở lượt đầu tiên tại Bangkok để dồn sức kiếm 3 điểm trước Malaysia.

Việt Nam – Malaysia: Niềm tin chiến thắng của thầy trò ông Park Hang-seo ảnh 3 Văn Lâm vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung thành
Việt Nam – Malaysia: Niềm tin chiến thắng của thầy trò ông Park Hang-seo ảnh 4 Lâm "tây" sẽ gặp nhiều thử thách trước các tiền đạo nhập tich của Malaysia
So với lần đối đầu tại AFF Cup, hàng thủ Việt Nam không còn Đình Trọng, giữa sân cũng vừa chia tay Xuân Trường cũng như ông Park giữ quan điểm không gọi lại Văn Quyết. Nhiều mới mẻ ở sơ đồ đá chính trong trận đấu này mà ông Park chuẩn bị chào đón đồng nghiệp Tan Cheng Hoe. Trong tay ông Park lúc này có nhiều cầu thủ có thể đá được 2 vị trí cùng sự ổn định về phong độ, khát vọng thể hiện – đó là điểm mạnh của đội chủ nhà trong trận  này.

Hệ thống “gác đền” của Việt Nam với thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng sẽ hoạt động rất nhiều trong trận này trước các mũi nhọn của Malayia vốn mạnh hơn nhiều so với năm 2018. Chìa khóa của trận đấu sẽ nằm ở sự hiệu quả của hàng tấn công. Nếu như Malaysia có 2 “cửa” để chọn trong trận này là thắng hoặc hòa thì rõ ràng, Việt Nam buộc phải thắng để tìm ưu thế và điều đó rất cần tính hiệu quả của hàng tấn công.

Việt Nam – Malaysia: Niềm tin chiến thắng của thầy trò ông Park Hang-seo ảnh 5 Ông Park đang lo về phong độ của Văn Hậu
Việt Nam – Malaysia: Niềm tin chiến thắng của thầy trò ông Park Hang-seo ảnh 6 Và cả Công Phượng ở thời điểm hiện tại, dù cả 2 đều đảm bảo về sức khỏe
Anh Đức, Tiến Linh và Công Phượng là những quân bài cho ông Park tính toán trong cuộc so tài này. Khi đã gọi Tiến Linh lên tuyển vào giờ chót, tôi nghĩ khả năng ông Park tính đến phương án dùng tiền đạo này như ở trận gặp Thái Lan ở đầu trận rồi. Nhưng sự khác biệt trận này có thể sẽ là lối đá tấn công chủ động với mục tiêu giành bàn thắng sớm.

Trận đấu sẽ khó khăn, đó là điều hiển nhiên, nhưng tôi tin Việt Nam sẽ có trận thắng chung cuộc khi chúng ta đang hội đủ nhiều yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong trận này. Tôi đoán Việt Nam thắng 2-1.

Việt Nam – Malaysia: Niềm tin chiến thắng của thầy trò ông Park Hang-seo ảnh 7 Nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá Việt Nam cao hơn trong trận này, tỷ số được dự đoán nhiều nhất là Việt Nam thắng 2-1
Đội hình dự kiến:

Văn Lâm; Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng; Hùng Dũng, Tuấn Anh, Trọng Hoàng, Văn Hậu; Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh.

Sân Mỹ Đình: Việt Nam – Malaysia (20 giờ ngày 10-10, VTC1, VTV6 trực triếp)

Tin cùng chuyên mục