Việt Nam không hạn chế số lượng phóng viên tới tác nghiệp SEA Games 31

Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 lần thứ nhất đã được tổ chức và một số thông tin về công tác truyền thông, truyền hình cho Đại hội đã được đại diện của chủ nhà Việt Nam chia sẻ.

Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 lần thứ nhất. Ảnh: LƯỢNG
Hội nghị Truyền thông quốc tế SEA Games 31 lần thứ nhất. Ảnh: LƯỢNG

Hội nghị đã được tổ chức trong sáng 28-2 tại Hà Nội với hình thức trực tiếp và trực tuyến (online). Tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng phụ trách truyền thông của Tổng cục TDTT đồng thời là phó trưởng Tiểu ban Thông tin – Truyền thông của SEA Games 31 trình bầy công tác chuẩn bị cho truyền thông, truyền hình của chủ nhà Việt Nam đối với SEA Games 31 đang rất khẩn trương và cụ thể hóa từng đầu mục công việc.

Liên quan tới thẻ tác nghiệp cho phóng viên các cơ quan truyền thông quốc tế và trong nước, Ban tổ chức sẽ bắt đầu tiến hành nhận đăng ký từ ngày 15-3 và Trung tâm báo chí SEA Games 31 sẽ đi vào hoạt động từ đầu tháng 5.  

Vấn đề liên quan tới công việc truyền hình trực tiếp các môn thể thao tại SEA Games 31 do Đài truyền hình Việt Nam (đơn vị chịu trách nhiệm) thực hiện, đại diện đơn vị cho biết hiện vẫn chưa chốt số lượng môn thể thao mà cơ quan này sẽ sản xuất tín hiệu trực tiếp trong thời gian SEA Games 31 diễn ra. Tuy nhiên, Thứ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn (Trưởng Tiểu ban Thông tin – Truyền thông của SEA Games 31) khẳng định, “về cơ bản, chúng ta đã lên kế hoạch có thể thực hiện truyền hình trực tiếp từ 15 tới 17 môn thể thao chú trọng ở nhóm môn thuộc Olympic và thế mạnh của Việt Nam. Với các quốc gia có yêu cầu trực tiếp một số môn thế mạnh của mình thì có thể đăng ký làm trực tiếp với Đài truyền hình Việt Nam”.

Đại diện của Tiểu ban Thông tin – Truyền thông cũng khẳng định, Ban tổ chức không hạn chế số phóng viên tới tác nghiệp SEA Games 31 tuy nhiên, tất cả phóng viên quốc tế đối với các quốc gia trong khu vực ASEAN và khu vực ngoài ASEAN khi tới Việt Nam đều phải tuân thủ đúng quy định về thủ tục nhập cảnh theo pháp luật Việt Nam quy định.

Liên quan tới công tác phòng chống Covid-19 khi SEA Games 31 diễn ra dành cho phóng viên tác nghiệp cũng như các đoàn thể thao, bác sĩ Nguyễn Văn Phú, đại diện Tiểu ban Y tế và kiểm tra Doping của SEA Games 31, cho biết các hướng dẫn về phòng tránh Covid-19 và thực hiện cách ly sẽ theo hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam. Dù vậy, diễn biến Covid-19 còn nhiều thay đổi nên tới tháng 5, các quy định cụ thể về phòng chống Covid-19 dành cho SEA Games 31 sẽ có thông báo cụ thể tới từng quốc gia tham dự cũng như phóng viên truyền thông để thực tiễn nhất với thực tế khi đó. Về cơ bản, các khu khách sạn lưu trú được yêu cầu bố trí có khu cách ly dành cho người dương tính Covid-19 trong trường hợp phát hiện.

Với việc thu phí cho các khu đặt trường quay của các đài truyền hình tại Trung tâm báo chí của SEA Games 31, Đài truyền hình Việt Nam sẽ có hướng dẫn cụ thể về các quy định.

Chuẩn bị cho SEA Games 31, Ban tổ chức sẽ tiến hành lễ rước đuốc trước 31 ngày khi SEA Games 31 khai mạc (ngày khai mạc: 12-5) và ngọn lửa sẽ lấy tại khu vực Đền Hùng (Phú Thọ) sau đó đi qua nhiều thành phố và thắp lửa ngọn đuốc của SEA Games 31 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Dự kiến, Hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ 2 sẽ tổ chức vào đầu tháng 5, trùng thời điểm khai trương Trung tâm báo chí SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục