Vòng loại Asian Cup 2019

Việt Nam - Jordan 0 - 0: “Bắn” kém thì hòa

Cả chủ nhà Việt Nam và Jordan cùng tạo ra một số cơ hội nhưng các pha dứt điểm đều không thật sự chuẩn xác để xuyên thủng mành lưới của nhau.
Cả hai đội cùng hài lòng với tỷ số hòa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
Cả hai đội cùng hài lòng với tỷ số hòa. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)

Tối 13-6, diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng loại Asian Cup 2019. Trên sân nhà, ĐT Việt Nam có cuộc chạm trán được dự báo là khó khăn với ĐT Jordan - đội bóng được đánh giá là mạnh nhất ở bảng C.

Việt Nam - Jordan 0 - 0: “Bắn” kém thì hòa ảnh 1

Khán giả trên sân Thống Nhất cổ vũ nhiệt tình cho tuyển Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam tỏ ra không chút e dè và đã chơi tự tin sòng phẳng trước đối thủ cao to hơn đến từ Tây Á. Trong khi đó, ĐT Jordan với ưu thế về thể hình đã chơi pressing ngay bên phần sân của ĐT Việt Nam và khiến cho các cầu thủ chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Việt Nam - Jordan 0 - 0: “Bắn” kém thì hòa ảnh 2

Tuấn Anh nỗ lực tranh bóng với cầu thủ Jordan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà. Phút thứ 24, đội trưởng Thanh Trung thực hiện quả đá phạt bên cánh phải đưa bóng chạm cột dọc khung thành thủ môn Shafi. Ngay lập tức, đội khách lập tức có pha đáp trả sau khi Hamza Al-Dardour bật cao đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Bakheet nhưng thủ môn Văn Lâm đã kịp thời đấm bóng giải nguy trước vạch vôi.

Việt Nam - Jordan 0 - 0: “Bắn” kém thì hòa ảnh 3

Xuân Trường trước tiền vệ đội khách. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Đúng 1 phút sau, Văn Thanh suýt nữa có bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam khi cú sút bóng đập đất của anh khiến thủ môn Shafi không thể bắt dính. Bóng bay vòng ra phía sau nhưng người gác đền của ĐT Jordan đã kịp đẩy ra trước khi bóng qua vạch vôi. Trong những phút tiếp theo, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Việt Nam - Jordan 0 - 0: “Bắn” kém thì hòa ảnh 4

Văn Quyết gặp nhiều khó khăn trước các hậu vệ to lớn của Jordan. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Tình huống đáng kể nhất trong những phút còn lại của hiệp 1 là pha tấn công trung lộ khá hay của đội khách nhưng thủ môn Văn Lâm đã xuất hiện kịp thời và ngăn chặn được cú sút của Odai Al Saify. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, những điều chỉnh về mặt chiến thuật của HLV Nguyễn Hữu Thắng giúp ĐT Việt Nam kiểm soát thế trận tốt hơn, đặc biệt là trong nửa đầu hiệp 2. Trong đó đáng chú ý nhất là tình huống ở phút thứ 55 khi Xuân Trường có đường chuyền thuận lợi đưa Văn Thanh vào thế đối mặt với thủ môn ĐT Jordan. Đáng tiếc là ở góc sút hẹp, Văn Thanh đã không chiến thắng được thủ môn Jordan. 

Để lấy lại thế trận, HLV Mesfer thực hiện liên tiếp những sự thay đổi người nhằm tăng cường hàng tấn công. Trong khi đó HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng lần lượt đưa Minh Tuấn, Duy Mạnh, Quang Hải vào sân thay cho Thanh Trung, Xuân Trường, Công Phượng.

Việt Nam - Jordan 0 - 0: “Bắn” kém thì hòa ảnh 5

Jordan tỏ ra lấn lướt ở những phút cuối trận. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong những phút cuối trận, ĐT Jordan đẩy cao đội hình và tạo ra được liên tiếp những cơ hội rõ ràng về phía khung thanh của ĐT Việt Nam. Nhưng trong 1 ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Văn Lâm đã làm nản lòng các chân sút Mousa, Saleh của ĐT Jordan. Chung cuộc, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, ĐT Campuchia bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Afghanistan trên sân nhà.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam tạm đứng thứ 3 ở bảng C với 2 điểm, sau Jordan (4 điểm) và Campuchia (3 điểm).

Đội hình ĐT Việt Nam

Văn Lâm, Văn Hoàn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thanh, Huy Hùng, Tuấn Anh, Xuân Trường (Duy Mạnh 76'), Văn Quyết, Công Phượng, Thanh Trung (Minh Tuấn 66').

Tin cùng chuyên mục