Việt Nam - Iraq (20g30, ngày 8-1): Thử thách đầu tiên

Lần sau cùng hai đội gặp nhau là ở VCK giải U23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc) vào đầu năm 2018. Khi ấy, thầy trò HLV Park Hang-seo đã vượt qua đối phương ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 3-3 ở giờ đấu chính. Trận thắng ấy đã và đang khích lệ lớn cho tinh thần của đội tuyển Việt Nam vào tối 8-1.
Việt Nam hướng đến 1 kết quả hòa ở trận ra quân. Đồ họa: HỮU VY
Việt Nam hướng đến 1 kết quả hòa ở trận ra quân. Đồ họa: HỮU VY
Thực lực của Iraq trong lần gặp gỡ này hẳn sẽ có nhiều thay đổi, mạnh mẽ và chất lượng hơn so với bộ khung U.23 cách đây đúng 1 năm. Cũng chính từ trận thua trên càng làm cho Iraq thêm thận trọng ở cuộc so tài này, điều mà ngay cả giới truyền thông Iraq còn đánh giá Việt Nam là một trong những thử thách cho đội tuyển nước này ở Asian Cup 2019.
Dù gì, Iraq vẫn đang được đánh giá ở thế kèo trên ở trận đấu này, không chỉ ở thứ hạng FIFA hiện tại mà con người của Iraq vẫn có những yếu tố trội hơn. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì để gây bất ngờ trước Iraq hẳn không là điều dễ dàng. Thậm chí để đạt 1 kết quả hòa cũng đòi hỏi các cầu thủ Việt Nam phải vận hành hết công suất. 
Ở về phía đội tuyển Việt Nam, lợi thế lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo là việc đội chỉ có khoảng nghỉ ngắn ngày sau khi kết thúc AFF Cup 2018. Điều đó có nghĩa sự nóng máy, tập trung chuyên môn ở thời kỳ hậu AFF Cup đang vào phom. Các cầu thủ vừa đang có phong độ tốt, không gặp vấn đề về chấn thương càng giúp ông Park thở nhẹ trước giờ "G".
Việt Nam - Iraq (20g30, ngày 8-1): Thử thách đầu tiên ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập cuối trước ngày nhập cuộc
Iraq đích thực là đối thủ được đánh giá cao hơn, mà nếu chúng ta có trắng tay ở trận này thì cũng là điều được lường trước. Nhưng có một số yếu tố thuận lợi đang đồng hành với ông Park và các học trò để có thể hy vọng vào 1 niềm vui đầu năm, đó là đội tuyển Việt Nam đang có mạch 18 trận bất bại và dưới triều đại của ông Park, chúng ta có thành tích rất tốt khi đối đầu cùng các đội bóng đến từ vùng Tây Á. 
Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục