Việt Nam hạ quyết tâm ghi bàn thắng trước Australia

Đó là mục tiêu mà thầy trò đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến trước cuộc so tài cùng Australia trong trận play-off lượt về vòng loại Olympic Tokyo 2020. 

Australia thể hiện sự vượt trội ở trận lượt đi
Australia thể hiện sự vượt trội ở trận lượt đi

Trước đối thủ quá mạnh và tương quan lực lượng hai đội cũng đã được nhận diện rõ ràng ở trận lượt đi (Australia thắng 5-0), HLV Mai Đức Chung cho biết: “ trận lượt đi, chúng tôi đã tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ vào thi đấu. Còn đến trận lượt về này, chúng tôi cố gắng phân bổ để tất cả các cầu thủ đều có thể được thi đấu, nhất là các cầu thủ trẻ. Trận thua với tỉ số 0-5 vừa qua là tỉ số đậm nhưng so với trước đây (thua khoảng 0-8) thì kết quả này là chấp nhận được và cho thấy chúng ta đang có những tiến bộ. Hiện tại tinh thần toàn đội vẫn rất tốt”.

Việt Nam hạ quyết tâm ghi bàn thắng trước Australia ảnh 1 Cầu thủ đội Việt Nam thoải mái trước trận lượt về
Ông Chung nói thêm: “Sự chênh lệch chuyên môn giữa 2 đội rất lớn, chúng tôi vẫn duy trì mục tiêu hạn chế bàn thua và riêng trận đấu chiều mai đội phấn đấu ghi bàn trên sân nhà. Nhiệm vụ tấn công và ghi bàn đều quan trọng, nhưng chúng tôi tập trung vào phòng ngự nhiều hơn. Đối thủ đang giữ thứ hạng 7 thế giới rất mạnh nhưng chúng tôi không buông xuôi mà sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất”.
Trong khi đó thủ quân Huỳnh Như cho biết mục tiêu của cô và các đồng đội trong trận này sẽ thi đấu hết khả năng và cố gắng ghi được bàn thắng.
Việt Nam hạ quyết tâm ghi bàn thắng trước Australia ảnh 2 Huỳnh Như cùng các đồng đội đặt quyết tâm ghi bàn vào lưới Australia
Đánh giá về đội chủ nhà, HLV trưởng đội tuyển Australia Anthony Milicic cho biết: “Việt Nam là một đội bóng có tổ chức tốt, đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian gần đây. Ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn, chúng tôi sẽ cố gắng không mắc một sai lầm nào. Sau buổi tập hôm nay, chúng tôi mới biết điều kiện sân như thế nào, nhưng đã đi thi đấu chuyên nghiệp thì các cầu thủ đều phải thích nghi với từng hoàn cảnh, tôi cũng chưa biết có bị ảnh hưởng gì không”.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 18g30 trên sân Cẩm Phả trong trận đấu mà các khán đài đều đóng cửa, không đón khán giả vào sân. 

Tin cùng chuyên mục