Việt Nam giành vé dự VCK futsal châu Á 2020

Cuối cùng thì các cầu thủ Việt Nam đã khẳng định sức mạnh qua chiến thắng cách biệt 7-3 trước Myanmar trong trận tranh hạng 3 giải futsal Đông Nam Á – HDBank 2019, qua đó giành vé dự VCK futsal châu Á 2020.

Đội Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước Myanmar để lấy vé tham dự VCK châu Á 2020. Ảnh: Anh Trần
Đội Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước Myanmar để lấy vé tham dự VCK châu Á 2020. Ảnh: Anh Trần

Nhập cuộc với vị thế của đội “kèo trên”, các cầu thủ Việt Nam sớm giành quyền kiểm soát thế trận và ngay ở phút thứ 5 đã khơi thông bế tắc với bàn mở tỷ số của Thái Huy. Chưa đầy 1 phút sau, Thái Huy tiếp tục tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ Myanmar để nhân đôi cách biệt.

Việt Nam giành vé dự VCK futsal châu Á 2020 ảnh 1 Việt Nam khởi đầu trận đấu rất tốt với cú đúp của Thái Huy
Khởi đầu hết sức thuận lợi, nhưng bất ngờ đoàn quân của ông Miguel Rodrgio lại không còn giữ được sự liền mạnh như trước đó, tạo cơ hội cho Myanmar tràn lên tấn công. Đội khách chơi không nổi bật, nhưng lại tận dụng tốt những sai lầm từ hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà để ghi bàn. Phút thứ 8, từ sai lầm của thủ quân Văn Vũ, Naing Ye Kwan đã hạ gục thủ môn Văn Ý để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
Việt Nam giành vé dự VCK futsal châu Á 2020 ảnh 2 Dẫn cách biệt 2 bản, Việt Nam bất ngờ đá chậm lại cùng sự sai lầm của hàng thủ tạo cơ hội cho Myanmar bắt kịp 2 bàn gỡ. 
Việt Nam giành vé dự VCK futsal châu Á 2020 ảnh 3 HLV Miguel nhiều lần ra sát đường biên chỉ đạo các học trò
Sáu phút sau, Mạnh Dũng phạm lỗi với Hlang Min Tun trong vòng cấm nhưng lần này, thủ thành Văn Ý đã xuất sắc cản phá cú sút từ chấm phạt đền 6m sau cú sút của chính Hlang Min Tun. Phút 15, Kyaw Soe Moe đệm bóng cận thành, gỡ hòa 2-2 cho Myanmar cũng từ sai lầm của các cầu thủ chủ nhà.
Việt Nam giành vé dự VCK futsal châu Á 2020 ảnh 4 Việt Nam giành lại thế trận từ đầu hiệp 2.
Việt Nam giành vé dự VCK futsal châu Á 2020 ảnh 5 Gương mặt không hài lòng về những thể hiện của đội ở hiệp đầu của trưởng đoàn Trần Anh Tú trên khán đài
Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà thi đấu gắn bó và tốt hơn như ở đầu trận. Phút 26, Gia Hưng dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-2. Lên tinh thần sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép. Phút 32, Thái Huy bị phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả 6m cho ĐT futsal Việt Nam và đội trưởng Văn Vũ đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 4 cho đội nhà.
Việt Nam giành vé dự VCK futsal châu Á 2020 ảnh 6 Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau trận đấu
Đến lúc này, Myanmar sử dụng chiến thuật power-play, họ có được bàn rút ngắn tỷ số 3-4 vào phút 33. Nhưng việc dâng cao đội hình để chơi “tất tay”, Myanmar dính bài phản công của đội chủ nhà khi lần lượt Đức Hòa, Văn Vũ và Minh Trí lần lượt lập công để ấn định chiến thắng 7-3.
Việt Nam giành vé dự VCK futsal châu Á 2020 ảnh 7 Toàn đội cùng hát quốc ca với khán giả, hình ảnh đẹp tại giải năm nay

Tin cùng chuyên mục