Xe đạp

Việt Nam giành HCB nội dung đồng đội nam nữ phối hợp băng đồng Olympic

Có một chút tiếc nuối khi các chàng trai, cô gái của đội xe đạp địa hình nội dung đồng đội nam nữ phối hợp băng đồng Olympic của Việt Nam khi để cho Malaysia vượt qua giành chiếc huy chương vàng vào giai đoạn cuối diễn ra tại Hoà Bình.

Các đội đang tranh tài trên một con dốc
Các đội đang tranh tài trên một con dốc

Nội dung đồng đội nam nữ phối hợp băng đồng Olympic có 5 đội tham dự gồm: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Campuchia. Mỗi đội có 4 VĐV gồm 2 nam, 2 nữ thi đấu theo hình thức tiếp sức 4 vòng, mỗi vòng 5,2 km.

Theo bố trí đội hình của Ban huấn luyện, tuyển thủ nam Đinh Quang Linh là người xuất phát đầu tiên, kế tiếp là cô gái vàng Đinh Thị Như Quỳnh. Sau đó đến lượt nam tay đua Bùi Văn Nhất và nữ tay đua Cà Thị Thơm là người khoá đuôi quyết định.

Do có đội hình đồng đều, Việt Nam và Malaysia tỏ ra nhỉnh hơn so với 3 đội còn lại nên cuộc tranh chấp chiếc HCV chỉ là cuộc chiến tay đôi. Khác với đội Việt Nam, Malaysia quyết định tung hai tay đua nam chạy trước nhằm chiếm ưu thế, sau đó mới tới 2 tay đua nữ.

Việt Nam giành HCB nội dung đồng đội nam nữ phối hợp băng đồng Olympic ảnh 1

Ở đợt chạy đầu tiên, Ahmad Syazrin của Malaysia là người kết thúc trước nhất với thời gian 17 phút 56 giây, trong khi Đinh Quang Linh về thứ tư với thời gian 18 phút 28. Như vậy, Việt Nam đang bị Malaysia dẫn đến 32 giây.

Đến vòng thứ 2, cô gái vàng Đinh Thị Như Quỳnh ra xe chạy một vòng hết 21 giây 46 – cao nhất trong các nữ tay đua thi đấu nội dung này nhưng vẫn không thể thu hẹp khoảng cách. Bởi Malaysia tung nam tay đua Zulfikri khiến khoảng cách gia tăng thêm với Việt Nam là 3 phút 15 giây.

Đến vòng thứ 3, Việt Nam thi đấu với nam tay đua Bùi Văn Nhất, trong khi Malaysia chạy với nữ tay đua Nur Assyira. Tuy có rút ngắn lại được thời gian, nhưng chúng ta đạt tổng thời gian 3 tay đua đầu là  60 phút 24 so với Malaysia là 59 phút 44. Điều này đồng nghĩa, Cà Thị Thơm xuất phát ở vòng quyết định vẫn bị thất thế 40 giây so với tay đua Soon Natahsya.

Việt Nam giành HCB nội dung đồng đội nam nữ phối hợp băng đồng Olympic ảnh 2 Đinh Thị Như Quỳnh đang cố gắng lên vượt dốc.

Thua với khoảng cách tương đối lớn, nhưng Cà Thị Thơm đã chơi đầy cố gắng khiến diễn biến đường đua trở nên hấp dẫn, đồng thời đưa người hâm mộ Việt Nam trải qua nhiều cung bậc cảm xúc đầy thú vị. Đầu tiên, cô gái tận dụng những con dốc lên tăng tốc đuổi theo Natahsya và thu hẹp dần khoảng cách. Thậm chí, cô gái Việt Nam đã vượt mặt luôn tay đua Malaysia khoảng 16 giây khi đi được nữa vòng đua. Do bung nhiều sức từ đầu, cộng với khả năng đổ đèo không bằng đối thủ, Cà Thị Thơm đã bị Natahsya vượt qua lại trong 2 km cuối. Cuối cùng, Natahsya đã cán đích đầu tiên với khoảng cách 35 giây so với Cà Thị Thơm đã giúp Malaysia giành chiếc huy chương vàng.

Việt Nam giành HCB nội dung đồng đội nam nữ phối hợp băng đồng Olympic ảnh 3 Nỗ lực bất thành của Cà Thị Thơm

Mặc dù chỉ giành huy chương bạc, nhưng chúng ta vẫn ghi nhận sự cố gắng của đội xe đạp địa hình Việt Nam. Đội Thái Lan về sau Việt Nam 1 phút 5 giây giành huy chương đồng.

Ngày 19-5, môn xe đạp tiếp tục thi đấu nội dung đường trường tính điểm nam, nữ.

Tin cùng chuyên mục