Việt Nam gia nhập Top các đội bóng xuất sắc nhất ở lượt đi vòng loại World Cup 2022

Chiến thắng 1-0 trước đội tuyển UAE đã giúp đội tuyển Việt Nam chính thức đi vào lịch sử khi lần đầu tiên giành được nhiều điểm như thế tại vòng loại World Cup (10 điểm), gần bằng tổng số điểm của 2 vòng loại World Cup trước đó (cũng thi đấu theo thể thức vòng bảng): 7 điểm ở vòng loại World Cup 2018 và 4 điểm ở vòng loại World Cup 2006.

ĐT Việt Nam thả lỏng trên sân tập chiều 16-11. Ảnh: Minh Hoàng
ĐT Việt Nam thả lỏng trên sân tập chiều 16-11. Ảnh: Minh Hoàng

Với thành tích giành được 10 điểm sau 3 trận thắng, 1 trận hòa, ghi được 5 bàn thắng và để lọt lưới 1 bàn, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên đứng đầu bảng G, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Thái Lan 3 điểm và đội được đánh giá là mạnh nhất bảng UAE tới 4 điểm.

Điều đáng nói hơn với 10 điểm, thầy trò HLV Park Hang Seo đã lọt vào Top 6 đội bóng có thành tích xuất sắc nhất ở lượt đi khu vực châu Á, chỉ sau đội đầu bảng A là Syria (12 điểm), đội đầu bảng B là Australia (12 điểm), đội đầu bảng F là Nhật Bản (12 điểm), ngang bằng với số điểm mà các đội đầu bảng C (Iraq), đội đầu bảng E (Qatar) giành được, hơn cả một số “ông lớn” của bóng đá châu lục như Hàn Quốc, Iran hay Saudi Arabia.

Việt Nam gia nhập Top các đội bóng xuất sắc nhất ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 ảnh 1
Đây là một thành tích tuyệt vời mà trước khi bước vào vòng loại thứ hai World Cup 2022, ngay cả những người hâm mộ bóng đá Việt Nam lạc quan nhất cũng không dám “mơ” tới, cho dù trước đó ĐT Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tới tứ kết của Asian Cup 2019.

Đóng góp vào chiến tích này bên cạnh sự tỏa sáng của những cầu thủ tấn công như Quang Hải (ghi bàn duy nhất trong trận gặp Malaysia), Tiến Linh (ghi bàn duy nhất trong trận gặp UAE) còn phải kể đến sự chắc chắn của hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam gia nhập Top các đội bóng xuất sắc nhất ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 ảnh 2 Hồng Duy đại diện đội tuyển trả lời phỏng vấn sau buổi tập. Ảnh: Minh Hoàng
Dưới triều đại của mình, HLV Park Hang-seo đã và đang xây dựng nên một hàng phòng ngự có lối chơi kỷ luật và cực kỳ chắc chắn. Bằng chứng là sau 4 trận của lượt đi vòng loại thứ 2, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam mới chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn, xếp thứ 3 trong số các hàng phòng ngự của các đội bóng châu Á, chỉ xếp sau có mỗi Nhật Bản (bảng F) và Hàn Quốc (bảng H) - những đội bóng chưa để lọt lưới bàn nào.
Việt Nam gia nhập Top các đội bóng xuất sắc nhất ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 ảnh 3 Mục tiêu của đội là tiếp tục giành trọn 3 điểm trước Thái Lan vào ngày 19-11
Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ ấn tượng như thế này thì mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup là hoàn toàn nằm trong tầm tay đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tin cùng chuyên mục