Việt Nam gặp Philippines ở bán kết giải vô địch nữ Đông Nam Á 2019

Do bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam có 4 đội nên vòng loại đã kết thúc từ giữa tuần qua, trong khi đó bảng A (5 đội) vừa hoàn tất vòng loại bảng vào tối 23-8. Qua đó, đối thủ của đội nữ Việt Nam ở vòng bán kết cũng được xác định là đội Philippines.

Đội nữ Việt Nam đặt mục tiêu vô địch giải năm nay. Ảnh: Đoàn Nhật
Đội nữ Việt Nam đặt mục tiêu vô địch giải năm nay. Ảnh: Đoàn Nhật

Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào chiều 25-8, Việt Nam sẽ gặp Philippines ở trận bán kết 1 vào lúc 15 giờ ngày 25-8 tại Chonburi (Thái Lan).

Các cô gái Việt Nam đã hoàn tất vòng bảng một cách ấn tượng khi toàn thắng cả 3 trận trước các đội Campuchia, Indonesia và Myanmar với các tỉ số lần lượt 10-0, 7-0 và 4-0. Đánh giá sau khi kết thúc vòng bán kết, HLV Mai Đức Chung hài lòng về những thể hiện của các học trò qua sự tập trung, gắn kết xuyên suốt trận đấu, không để lọt lưới bàn nào. “Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam vẫn còn bỏ lỡ nhiều cơ hội trong cả 3 trận đấu bảng, đó là điều cần khắc phục từ vòng bán kết”, ông Chung nói.

Sau khi giành vé vào bán kết, Ban huấn luyện đội Việt Nam đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu lối chơi của đội chủ nhà Thái Lan cũng như Philippines. Theo đánh giá của Ban huấn luyện thì Philippines có nhiều tiến bộ trong thời gian qua, dù Việt Nam đã thắng đội này 3-0 tại SEA Games 2017, nhưng sự thận trọng là cần thiết.

“Đội tuyển nữ Philippines đã được đầu tư mạnh mẽ và có sự tiến bộ với nhiều cầu thủ Philippines từ nước ngoài về tham gia với đội. Các cầu thủ Philippines nhìn chung có tầm vóc đồng đều, thể lực tốt, chủ yếu chơi bóng dài, bổng. Chúng tôi đã có đấu pháp với đối thủ này trong trận đấu ngày mai. Với lịch sử chưa để thua trước đối thủ, tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của các học trò sẽ giành chiến thắng trong trận đấu ngày mai”, HLV Mai Đức Chung nói thêm.

Lịch thi đấu vòng bán kết (25-8):

15 giờ: Việt Nam – Philippines

18 giờ: Thái Lan – Myanmar

Tin cùng chuyên mục