Việt Nam gặp Á quân Nga ở vòng 1/8

Sau khi bảng C kết thúc vào rạng sáng 20-9, với chiến thắng đậm trước Solomon, Thái Lan đã giành tiếp tấm vé vào vòng 1/8 với suất dành cho 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt. Cũng với việc Thái Lan đi tiếp và xác định sẽ gặp Kazakhstan ở vòng tiếp theo, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ đối đầu cùng đội tuyển Nga ở vòng này.

Cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Nga 5 năm trước
Cuộc so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Nga 5 năm trước

Theo lịch thi đấu được công bố từ đầu Vòng chung kết, cặp đấu giữa đội tuyển Nga (nhất bảng B) và Việt Nam (ba bảng D) cũng là trận mở màn của vòng 11/8. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 17g30, giờ địa phương (21g30 giờ Việt Nam).

Đội tuyển Nga từng 6 lần tham dự VCK futsal World Cup và là đội bóng rất mạnh ở sân chơi này. Tại VCK World Cup 2016, đội tuyển Việt Nam đã từng so giày cùng đội tuyển Nga cũng ở vòng 1/8 và đã để thua với tỷ số 0-7. Tại giải này, Nga đã tiến vào trận chung kết với Argentina và bị đội bóng Nam Mỹ khuất phục với tỷ số 5-4.

Như vậy, cả hai đại diện của Đông Nam Á đều vượt qua vòng đấu bảng. Sau khi Việt Nam lấy vé vào vòng 1/8 thì Thái Lan cũng tiếp bước qua chiến thắng 9-4 trước Solomon. Thái Lan đạt 4 điểm ở bảng C và cũng vào vòng 1/8 với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt. Họ thậm chí xếp trên Việt Nam nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+2 so với -7).

Tin cùng chuyên mục